Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc ngày 21/7 cho biết sẽ thúc đẩy việc đưa Nhà Xanh (Phủ tổng thống cũ) ở trung tâm Seoul trở thành một khu phức hợp văn hóa đa năng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc lên kế hoạch đưa Nhà Xanh trở thành khu phức hợp văn hóa

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc ngày 21/7 cho biết sẽ thúc đẩy việc đưa Nhà Xanh (Phủ tổng thống cũ) ở trung tâm Seoul trở thành một khu phức hợp văn hóa đa năng.

Hàn Quốc lên kế hoạch đưa Nhà Xanh trở thành khu phức hợp văn hóaQuang cảnh bên ngoài Nhà Xanh trước thời điểm mở cửa đón khách tham quan. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Nhà Xanh ( Cheong Wa Dae ) từng là văn phòng và nơi ở của các đời tổng thống Hàn Quốc trong suốt 74 năm, trước khi Tổng thống đương nhiệm Yoon Suk-yeol di chuyển văn phòng làm việc đến tòa nhà cũ của Bộ Quốc phòng ở quận Yongsan, trung tâm Seoul.

Ở triều đại Joseon (1392-1910), Nhà Xanh nằm trong khuôn viên khu vườn phía sau của Cung điện Gyeongbok, một cung điện chính của hoàng gia.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc có kế hoạch sử dụng tổ hợp Nhà Xanh cho nhiều mục đích như làm bảo tàng nghệ thuật, nhà tưởng niệm tổng thống và một vườn ươm, sử dụng đầy đủ hơn 600 tác phẩm nghệ thuật, dấu vết của các đời tổng thống từng sinh sống và làm việc ở đó và khoảng 50.000 cây và một số tài sản văn hóa trong khu phức hợp.

Phát biểu tại cuộc họp báo tại tòa nhà chính phủ ở Seoul ngày 20/7, Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc Park Bo-gyoon cho biết Bộ sẽ chủ trì việc đưa Nhà Xanh trở thành khu phức hợp văn hóa đa năng trong giai đoạn 2 sau khi hoàn thành giai đoạn đầu tiên là mở cửa Nhà Xanh cho công chúng tham quan.

Ông nhấn mạnh Chính phủ Hàn Quốc sẽ biến tổ hợp này thành “một Cheong Wa Dae sống,” nơi nhiều sự kiện văn hóa có thể diễn ra hơn là duy trì ở “dạng tĩnh.”

Cùng ngày, Bộ trưởng Park Bo-gyoon đã báo cáo dự án trên lên Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, nằm trong chương trình hoạt động lớn của Bộ.

Đây cũng là lần đầu tiên Chính phủ Hàn Quốc công bố kế hoạch chi tiết sử dụng tổ hợp đa năng này kể từ khi tổ hợp trên được mở cửa cho công chúng tham quan hôm 10/5.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia về di sản văn hóa tại Hàn Quốc cho rằng địa điểm này nên được bảo tồn như một khu di sản văn hóa hơn là một địa điểm du lịch.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]