Ngày 26/2, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun thông báo nước này sẽ gia hạn các biện pháp giãn cách xã hội thêm 2 tuần trong bối cảnh các ổ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn xuất hiện rải rác trên khắp cả nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc gia hạn giãn cách xã hội, Iran ban bố lệnh cấm di lại

Ngày 26/2, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun thông báo nước này sẽ gia hạn các biện pháp giãn cách xã hội thêm 2 tuần trong bối cảnh các ổ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn xuất hiện rải rác trên khắp cả nước.

Hàn Quốc gia hạn giãn cách xã hội, Iran ban bố lệnh cấm di lạiNhân viên y tế làm việc tại điểm xét nghiệm COVID-19 ở Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Phát biểu họp báo thường kỳ về công tác ứng phó dịch COVID-19, Thủ tướng Chung Sye-kyun nêu rõ: “Chính phủ sẽ quyết định gia hạn các mức giãn cách xã hội hiện tại thêm 2 tuần nữa, bắt đầu từ tuần tới.”

Theo đó, khu vực Seoul rộng lớn, nơi sinh sống của khoảng 50% dân số Hàn Quốc, vẫn duy trì cấp độ 2 - mức cao thứ ba trong hệ thống 5 cấp, trong khi cấp độ 1,5 vẫn được áp dụng tại các khu vực còn lại của đất nước.

Các lệnh cấm tụ tập từ 5 người trở lên và các biện pháp hạn chế đối với các doanh nghiệp nhỏ, như nhà hàng và quán cà phê, cũng sẽ được áp dụng trong 2 tuần nữa.

Thủ tướng Chung Sye-kyun nhận định các ổ dịch rải rác đang liên tục bùng phát, đồng thời lưu ý nguy cơ lây nhiễm ngày càng tăng khi các trường học chuẩn bị mở cửa trở lại vào tuần tới. Ông kêu gọi người dân tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội của chính phủ, bày tỏ lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn lực y tế trong trường hợp nước này lại đối mặt với làn sóng dịch mới.

Cũng theo ông Chung Sye-kyun, các nhà chức trách sẽ chuẩn bị điều chỉnh chiến lược giãn cách xã hội hiện hành sau khi theo dõi tình hình dịch bệnh trong thời điểm hiện tại. Ông cam kết chính phủ sẽ làm tất cả những gì có thể để thực hiện ước mơ của người dân được quay trở lại cuộc sống bình thường nhờ chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Trong khi đó, ngày 25/2, cảnh sát Iran công bố lệnh cấm đi lại đối với 4 tỉnh và 7 thành phố do dịch COVID-19 lây lan.

Trả lời phỏng vấn hãng Thông tấn bán chính thức ISNA, Phó cục trưởng Cảnh sát Giao thông Iran Teymour Hosseini cho biết 4 tỉnh trên gồm tỉnh Khuzestan giáp với Iraq và các tỉnh miền Bắc là Gilan, Mazandaran và Golestan.

Theo quan chức này, chính quyền cũng đã cấm hoạt động đi lại tới các thành phố du lịch gồm Mashhad, Shiraz, Isfahan, Bushehr, Bandar Abbas, Kish và Qeshm để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Cùng ngày, giới chức y tế Iran bắt đầu triển khai tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho người cao tuổi, cựu chiến binh và nhân viên viện dưỡng lão. Trước đó, từ ngày 9/2, Iran bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine Sputnik V của Nga cho các nhân viên y tế làm việc tại các đơn vị điều trị tích cực bệnh nhân mắc COVID-19.

Trong 24 giờ qua, Iran ghi nhận 94 tử vong mới do COVID-19, nâng tổng số ca tử vong lên 59.830 ca. Ngoài ra, nước này cũng ghi nhận thêm 8.206 ca mắc, nâng tổng số ca mắc lên 1.607.081 người.

Hiện 11 khu vực đang ở mức báo động đỏ - mức cao nhất trong thang xếp hạng nguy cơ theo màu của Iran. Trong khi đó, 31 khu vực duy trì mức báo động cam và 406 khu vực khác ở mức màu vàng hoặc xanh lam - mức nguy cơ thấp.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]