(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13/5, phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas đã kêu gọi người dân Palestine tham gia cuộc biểu tình lớn nhất từ trước tới nay ở phía Đông Dải Gaza, nhằm phản đối việc Mỹ chuyển Đại sứ quán tại Israel tới Jerusalem cũng như sự bao vây và phong tỏa của Tel Aviv ở Gaza.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hamas kêu gọi cuộc biểu tình lớn nhất trong lịch sử ở Dải Gaza

Ngày 13/5, phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas đã kêu gọi người dân Palestine tham gia cuộc biểu tình lớn nhất từ trước tới nay ở phía Đông Dải Gaza, nhằm phản đối việc Mỹ chuyển Đại sứ quán tại Israel tới Jerusalem cũng như sự bao vây và phong tỏa của Tel Aviv ở Gaza.

Hamas cũng kêu gọi người dân Palestine kiên trì đấu tranh đòi quyền được trở về và tham gia các cuộc biểu tình lớn trong 2 ngày (14 và 15/5). Hamas tuyên bố rằng, hoạt động này sẽ nhằm phản đối quyết định của Washington về việc chuyển Đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv tới Jerusalem, đồng thời bác bỏ “sự bao vây không đúng đắn và bất công” đã được áp đặt đối với Dải Gaza trong 12 năm qua. Phong trào Hồi giáo này kêu gọi Israel dỡ bỏ sự bao vây, phong tỏa Gaza. Kể từ ngày 30/3, khu vực biên giới giữa Palestine và Israel ở Dải Gaza đã trở thành nơi diễn ra những cuộc biểu tình lớn chống Israel với sự tham gia của hàng chục nghìn người Palestine. Trong một thông báo chính thức, cơ quan y tế Gaza cho biết 49 người Palestine đã thiệt mạng và hơn 8.000 người bị thương do trúng đạn của binh sỹ Israel kể từ khi bắt đầu nổ ra làn sóng biểu tình này.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]