Tờ Izvestia cho biết Hạm đội Biển Đen của Nga trong năm nay sẽ được bổ sung các tàu tàng hình, cụ thể là 2 tàu tên lửa cỡ nhỏ (SMS) mới nhất thuộc Đề án 22800 Karakurt .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hạm đội Biển Đen tăng cường tàu tên lửa tàng hình thuộc Đề án Karakurt

Tờ Izvestia cho biết Hạm đội Biển Đen của Nga trong năm nay sẽ được bổ sung các tàu tàng hình, cụ thể là 2 tàu tên lửa cỡ nhỏ (SMS) mới nhất thuộc Đề án 22800 Karakurt .

Hạm đội Biển Đen tăng cường tàu tên lửa tàng hình thuộc Đề án KarakurtTàu tên lửa thuộc Đề án 22800 Karakurt. (Nguồn: southfront.org)

Tờ báo dẫn các nguồn thạo tin tiết lộ việc thành lập thủy thủ đoàn cho loại tàu Karakurt mới đã hoàn thành.

Cả 2 tàu tên lửa cỡ nhỏ sẽ phục vụ trong lữ đoàn tàu tên lửa số 41 của Hạm đội Biển Đen . Chúng dự kiến sẽ được đưa vào vận hành vào cuối năm 2021.

Đó là 2 con tàu mang tên Cyclone và Askold, do nhà máy đóng tàu Zaliv ở Kerch sản xuất. Một năm trước, tàu Cyclone đã được hạ thủy và đang được thử nghiệm, còn tàu Askold đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng.

Chuyên gia quân sự Dmitry Boltenkov nhận định: “Các tàu mới nhất thuộc Đề án 22800 có thể mang 8 tên lửa, từ đó sức mạnh tổng hợp của hạm đội sẽ gia tăng. Các loại đạn của tàu có khả năng tấn công cả các mục tiêu trên biển lẫn ven bờ” và điều này đặc biệt quan trọng do tàu chiến của các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thường xuyên hiện diện tại vùng biển gần bán đảo Crimea.

Theo chuyên gia này, Karakurt có thể đóng vai trò là cơ sở chiến đấu hỏa lực mạnh để tấn công các lực lượng NATO ở sườn phía Đông Nam, nơi người Mỹ đang xây dựng các công trình phòng thủ tên lửa.

Trong trường hợp có hành động khiêu khích Nga, tàu SMS có thể nhanh chóng tiếp cận bờ biển và tấn công đối phương bằng tên lửa Yakhont và Kalibr.

SMS thuộc Đề án Karakurt có hỏa lực rất mạnh. Loại tàu này mang tên lửa hành trình Kalibr, pháo hạm AK-176MA cỡ nòng 76,2mm và cũng có thể được trang bị tên lửa chống hạm Onyx.

Trên tàu Karakurt có thể triển khai máy bay không người lái Orlan-10 với phạm vi hoạt động lên tới 120km, được sử dụng trong vai trò trinh sát và dẫn mục tiêu.

Theo TASS


Theo TASS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]