Ngày 22/7, Hải quân Tunisia đã giải cứu 166 người di cư từ Zarzis (phía Nam) và tìm thấy 16 thi thể khác đang tìm cách vượt biển đến châu Âu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hải quân Tunisia giải cứu 166 người di cư ở ngoài khơi Zarzis

Ngày 22/7, Hải quân Tunisia đã giải cứu 166 người di cư từ Zarzis (phía Nam) và tìm thấy 16 thi thể khác đang tìm cách vượt biển đến châu Âu.

Hải quân Tunisia giải cứu 166 người di cư ở ngoài khơi ZarzisNgười di cư đến từ Tunisia và Libya được cứu. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mohamed Zekri cho biết những người di cư bất hợp pháp này đã vượt biển từ Libya bằng chiếc thuyền tạm từ đêm 16/7 đến rạng sáng 17/7, sau đó chiếc thuyền này bị hỏng ở ngoài khơi Zarzis .

Trong số 166 người được giải cứu, chủ yếu ở độ tuổi từ 15-48, bao gồm 65 người Maroc, 62 người Bangladesh và 15 người Ai Cập.

Theo Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), kể từ đầu năm đến nay, Tunisia đã giải cứu và đón nhận hơn 1.000 người di cư bất hợp pháp từ Libya, do tàu thuyền của họ bị đắm ngoài khơi bờ biển Tunisia.

Trong 4 tháng đầu năm nay, khoảng 11.000 chuyến di cư bất hợp pháp đã khởi hành bằng đường biển từ Libya, tăng hơn 73% so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt là do tình hình “xấu đi” đối với người nước ngoài tại nước này, theo Cao ủy Quốc gia về Người tị nạn (UNHCR).

Tính đến giữa tháng 7/2021, số người di cư bỏ mạng trên biển khi cố gắng đến châu Âu đã tăng hơn gấp đôi, phần lớn số người chết được ghi nhận trên biển Địa Trung Hải (896), tăng 130% so với cùng kỳ năm 2020./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]