Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) ngày 16/12 đã thông qua lần thứ 3 và là lần cuối dự luật phạt tiền lên đến 150.000 ruble (2.042 USD) các công chức xúc phạm công dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hạ viện Nga thông qua dự luật phạt công chức xúc phạm công dân

Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) ngày 16/12 đã thông qua lần thứ 3 và là lần cuối dự luật phạt tiền lên đến 150.000 ruble (2.042 USD) các công chức xúc phạm công dân.

Hạ viện Nga thông qua dự luật phạt công chức xúc phạm công dânMột phiên họp của Duma Quốc gia Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Văn phòng báo chí Hạ viện Nga cho biết theo dự luật này, các thay đổi tương ứng sẽ được thực hiện đối với Luật vi phạm hành chính.

Luật mở rộng khái niệm “xúc phạm,” giờ không chỉ được hiểu là hạ thấp danh dự, nhân phẩm với hình thức khiếm nhã, mà còn với hình thức “trái với các chuẩn mực đạo đức và luân lý được chấp nhận chung.”

Duma Quốc gia cho biết chính phủ sẽ phê duyệt dự án “về hành vi thô lỗ của các quan chức” này.

Luật Vi phạm Hành chính của Nga sẽ quy định rằng hành vi xúc phạm của công chức hoặc nhân viên thành phố liên quan đến việc thực thi quyền hạn của người đó sẽ bị phạt hành chính với số tiền từ 50.000-100.000 ruble hoặc đình chỉ công tác tới 1 năm.

Nếu vi phạm nhiều lần, tiền phạt sẽ tăng lên 150.000 ruble, hoặc có thể bị đình chỉ công việc đến 2 năm.

Trước đó, một trong những nghị sĩ khởi xướng dự luật phạt quan chức, Chủ tịch Ủy ban Chính sách thông tin và Quan hệ thông tin Duma Quốc gia, ông Alexander Khinshtein giải thích luật quy định hành động xúc phạm là hạ thấp danh dự và nhân phẩm của người khác, được thể hiện dưới hình thức khiếm nhã và không nhất thiết phải sử dụng ngôn từ tục tĩu.

Theo ông Khinshtein, dự luật sửa đổi này là cần thiết. Ngoài ra, các nghị sỹ đã tăng mức phạt hành chính tối đa đối với hành vi xúc phạm của công dân. Với hành vi xúc phạm như vậy số tiền phạt sẽ tăng lên đến 5.000 ruble.

Đối với các quan chức có thể lên tới 50.000 ruble, đối với các pháp nhân là 200.000 ruble./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]