Ngày 29/5, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte thông báo nước này sẽ đẩy nhanh việc nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 từ ngày 5/6 tới, sớm hơn 4 ngày so với dự kiến trước đó.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hà Lan quyết định tăng tốc nới lỏng các biện pháp phong tỏa

Ngày 29/5, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte thông báo nước này sẽ đẩy nhanh việc nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 từ ngày 5/6 tới, sớm hơn 4 ngày so với dự kiến trước đó.

Hà Lan quyết định tăng tốc nới lỏng các biện pháp phong tỏaNgười dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Amsterdam, Hà Lan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Từ ngày 5/6, mỗi người Hà Lan sẽ có thể tiếp đón 4 người mỗi ngày, tăng 2 người so với hiện nay. Bảo tàng, rạp chiếu phim và rạp hát cũng có thể mở cửa trở lại. Nhà hàng và quán càphê được phép phục vụ tối đa 50 khách cả trong nhà và ngoài trời, nhưng phải đặt trước và ngồi cố định.

Thời gian mở cửa phục vụ từ 6 giờ đến 22 giờ hằng ngày. Các hoạt động thể thao theo nhóm cũng sẽ được phép nối lại với sự tham gia tối đa của 50 người.

Kể từ ngày 30/6, Hà Lan sẽ tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch. Theo đó, mỗi gia đình sẽ được đón 8 khách tại nhà và sức chứa tối đa của các nhà hàng và quán cà phê sẽ được tăng lên 100 người. Dịch vụ ăn uống được mở cửa đến nửa đêm.

Ngoài ra, các cuộc thi, lễ hội sẽ được phép tổ chức với tối đa 75% người tham dự. Các câu lạc bộ cũng được phép mở cửa trở lại.

Những người tham dự sẽ được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 ngay từ lối vào, trong khi quy định giãn cách 1,5m sẽ được bỏ.

Theo Bộ trưởng Y tế Hà Lan Hugo de Jonge, những người trên 18 tuổi sẽ phải đợi đến giữa tháng Bảy để được tiêm mũi vaccine đầu tiên.

Theo ông, chương trình tiêm chủng ngừa COVID-19 tại Hà Lan bị trì hoãn khoảng 2 tuần do vấn đề nguồn cung tại nhà sản xuất Janssen.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có dấu hiệu giảm ở Hà Lan, song mỗi ngày quốc gia này vẫn phát hiện hơn 3.000 trường hợp dương tính.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Hà Lan có hơn 1,6 triệu trường hợp nhiễm bệnh, trong đó hơn 17.600 người tử vong./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]