(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12/10, Tổng thư ký Liên đoàn các nhà báo châu Âu (EFJ) Ricardo Gutierrez yêu cầu Saudi Arabia nói sự thật về việc nhà báo Jamal Khashoggi mất tích, đồng thời khẳng định sự việc này không liên quan đến Hội nghị về Sáng kiến đầu tư cho tương lai sẽ diễn ra tại Riyadh từ ngày 23-25/10.

Tin liên quan

Đọc nhiều

EU yêu cầu Saudi Arabia giải thích sự mất tích của nhà báo Khashoggi

Ngày 12/10, Tổng thư ký Liên đoàn các nhà báo châu Âu (EFJ) Ricardo Gutierrez yêu cầu Saudi Arabia nói sự thật về việc nhà báo Jamal Khashoggi mất tích, đồng thời khẳng định sự việc này không liên quan đến Hội nghị về Sáng kiến đầu tư cho tương lai sẽ diễn ra tại Riyadh từ ngày 23-25/10.

Tổng thư ký Ricardo Gutierrez cho biết, EFJ không ủng hộ hoặc phản đối sự tẩy chay của báo giới Mỹ. Ông cũng cho rằng việc các báo quảng bá hay tẩy chay một sự kiện do giới kinh doanh tổ chức không thuộc trách nhiệm của Liên đoàn. Tổng thư ký EFJ nhấn mạnh cuộc tẩy chay không phải là vấn đề nghiêm trọng. Ông kêu gọi Riyadh giải thích về những gì đã xảy ra với nhà báo Khashoggi, người đã mất tích trong lãnh sự quán Saudi Arabia hôm 2/10. Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Saudi Arabia đã giết hại nhà báo Khashoggi. Trong khi đó, chính quyền Saudi Arabia phủ nhận bất kỳ vai trò nào trong vụ mất tích của nhà báo này. Nhà báo Jamal Khashoggi biến mất khi tới Lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul hồi tuần trước.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]