Ngày 25/2, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire tuyên bố Liên minh châu Âu (EU) vẫn để ngỏ phương án loại Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT, tuy nhiên nhấn mạnh đây chỉ là lựa chọn cuối cùng để giải quyết cuộc khủng hoảng giữa Nga và Ukraine .

Tin liên quan

Đọc nhiều

EU để ngỏ việc loại Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT

Ngày 25/2, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire tuyên bố Liên minh châu Âu (EU) vẫn để ngỏ phương án loại Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT, tuy nhiên nhấn mạnh đây chỉ là lựa chọn cuối cùng để giải quyết cuộc khủng hoảng giữa Nga và Ukraine .

EU để ngỏ việc loại Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFTBộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu với báo giới trước khi bắt đầu cuộc họp với các Bộ trưởng Tài chính trong Khu vực đồng tiền chung châu Âu ( Eurozone ) tại Paris (Pháp), Bộ trưởng Le Maire nhấn mạnh đây sẽ là biện pháp sau cùng và là một trong những phương án phương Tây đang để ngỏ.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner cho biết EU vẫn đang để ngỏ mọi phương án, ngoài các biện pháp trừng phạt đã được nhất trí.

Theo ông Lindner, các biện phát trừng phạt đầu tiên hiện đã được triển khai và sẽ tác động mạnh đến kinh tế Nga.

Trước đó, tại Hội nghị Thượng đỉnh bất thường EU về khủng hoảng Nga-Ukraine, các nhà lãnh đạo EU đã thông qua một gói trừng phạt đối với Nga do Ủy ban châu Âu đề xuất.

Các biện pháp trừng phạt này liên quan tới lĩnh vực tài chính, năng lượng, vận tải và thương mại, cũng như việc đình chỉ du lịch miễn thị thực tới châu Âu đối với các nhà ngoại giao Nga.

Các biện pháp này không bao gồm việc loại Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT.

Theo hãng tin TASS, phản ứng trước động thái trên, Chủ tịch Thượng viện Nga xác nhận Moskva đã chuẩn bị gói biện pháp trừng phạt để đáp trả các biện pháp của phương Tây về vấn đề Ukraine.

Liên quan đến diễn biến chiến sự tại Ukraine, hãng tin AP và AFP đưa tin có tiếng nổ và tiếng súng tại một quận miền Bắc của thủ đô Kiev.

Trong khi đó, hãng thông tấn RIA đưa tin Thống đốc tỉnh Belgorod, miền Nam của Nga xác nhận 7 tòa nhà dân trong khu vực đã hư hại do trúng pháo từ Ukraine.

Các hãng thông tấn Nga dẫn nguồn Bộ Quốc phòng nước này khẳng định Nga không tấn công tên lửa nhằm vào thủ đô Kiev.

Bên cạnh đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga thông báo Moskva sẽ triển khai lính dù để giúp bảo vệ nhà máy điện hạt nhân Chernobyl đã đóng cửa ở gần thủ đô Kiev của Ukraine.

Theo quan chức này, mức độ bức xạ tại nhà máy Chernobyl hiện ở ngưỡng bình thường.

Trong một diễn biến khác, theo Bộ Ngoại giao Nga, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ tiến hành thảo luận với các quan chức của Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng về chiến dịch quân sự tại miền Đông Ukraine, cũng như kế hoạch mở đại sứ quán của DPR và LPR tại thủ đô Moskva trong ngày 25/2.

Ngoài ra, các bên dự kiến cũng sẽ thảo luận về khả năng mở các phái bộ ngoại giao của Nga tại hai khu vực trên.

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]