Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí bổ sung Canada cùng 10 quốc gia và vùng lãnh thổ khác vào danh sách các nước và vùng lãnh thổ được đi lại mà không cần lý do thiết yếu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

EU bổ sung 11 quốc gia và vùng lãnh thổ vào danh sách đi lại an toàn

Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí bổ sung Canada cùng 10 quốc gia và vùng lãnh thổ khác vào danh sách các nước và vùng lãnh thổ được đi lại mà không cần lý do thiết yếu.

EU bổ sung 11 quốc gia và vùng lãnh thổ vào danh sách đi lại an toànHành khách đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại sân bay Helsinki, Phần Lan, ngày 21/6/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo các nhà ngoại giao EU, đại diện 27 nước thành viên EU đã nhất trí danh sách bổ sung trên tại cuộc họp ngày 30/6 và quyết định này sẽ có hiệu lực trong vài ngày tới.

Danh sách bổ sung này bao gồm Armenia, Azerbaijan, Bosnia-Herzegovina, Brunei, Canada, Jordan, Kosovo (Serbia), Moldova, Montenegro, Qatar và Saudi Arabia.

Anh, nơi mà số ca bệnh tăng vọt do biến thể Delta có khả năng lây lan mạnh gây ra, không có tên trong danh sách trên.

Các nước EU được khuyến nghị nới lỏng dần dần những hạn chế đi lại đối với 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trong danh sách hiện tại gồm Albania, Australia, Israel, Nhật Bản, Liban, New Zealand, Bắc Macedonia, Rwanda, Serbia, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Mỹ.

Hong Kong (Trung Quốc) và Macau (Trung Quốc) cũng nằm trong danh sách này. Tuy nhiên, các nước thành viên EU vẫn có thể yêu cầu xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính hoặc thực hiện cách ly .

Trong khi đó, tại Cộng hòa Séc, số ca mắc COVID-19 mới đang gia tăng trở lại sau khi giảm đều đặn trong gần 3 tháng qua.

Tỷ lệ mắc bệnh trong 7 ngày qua tại Séc đã tăng nhẹ, từ 6,7 lên 7,2 ca nhiễm mới/100.000 dân.

Tổng cộng 160 trường hợp mắc mới ghi nhận ngày 29/6, trong đó khoảng 120 trường hợp nhiễm biến thể Delta.

Thủ tướng Séc Andrej Babiš cho biết đại dịch vẫn chưa kết thúc ở Séc và số ca nhiễm mới ở Praha đang có xu hướng tiêu cực.

EU bổ sung 11 quốc gia và vùng lãnh thổ vào danh sách đi lại an toànNgười dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Prague, Cộng hòa Séc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông cho biết thêm Chính phủ Séc sẽ tổ chức một cuộc họp đặc biệt để thảo luận về tình hình dịch bệnh vào ngày 1/7 tới.

Thủ tướng Babiš nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng và tôn trọng các biện pháp nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh, đặc biệt là các biến thể mới từ các quốc gia khác.

Trong bối cảnh biến thể Delta đang lan rộng trên toàn quốc, Bộ trưởng Y tế Séc Adam Vojtěch đề xuất những người đã tiêm liều đầu tiên vaccine ngừa COVID-19 sẽ phải làm xét nghiệm COVID-19 để chứng minh họ không bị mắc bệnh.

Những người trở về nước sau khi du lịch nước ngoài sẽ phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính khi quay lại làm việc và việc đeo khẩu trang y tế sẽ vẫn là quy định bắt buộc trên các phương tiện giao thông công cộng./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]