Ngày 1/7, Liên minh châu Âu (EU) đã kêu gọi kiềm chế và đối thoại nhằm tìm ra giải pháp sau khi hàng trăm người biểu tình Hong Kong (Trung Quốc) chiếm lấy trụ sở cơ quan lập pháp của đặc khu hành chính này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

EU, Anh kêu gọi kiềm chế và đối thoại về vấn đề ở Hong Kong

Ngày 1/7, Liên minh châu Âu (EU) đã kêu gọi kiềm chế và đối thoại nhằm tìm ra giải pháp sau khi hàng trăm người biểu tình Hong Kong (Trung Quốc) chiếm lấy trụ sở cơ quan lập pháp của đặc khu hành chính này.

EU, Anh kêu gọi kiềm chế và đối thoại về vấn đề ở Hong KongNhững người biểu tình quá khích tràn vào tòa nhà cơ quan lập pháp ở Hong Kong, Trung Quốc, ngày 1/7. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini nêu rõ sau những diễn biến mới nhất, điều quan trọng là phải kiềm chế, tránh hành động leo thang, tham gia đối thoại và tham vấn để giải quyết tình trạng hiện nay.

Theo bà, những hành động trên chỉ là của một nhóm nhỏ những người tìm cách xông vào tòa nhà cơ quan lập pháp , không phải là đại diện cho số đông những người biểu tình hòa bình.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt nhấn mạnh không chấp nhận bất kỳ hành vi bạo lực nào, song người dân Hong Kong vẫn có quyền biểu tình hòa bình trong khuôn khổ luật pháp.

Trước đó, hình ảnh được phát trên kênh i-Cable News cho thấy một số người biểu tình đeo mặt nạ và tràn vào tòa nhà sau nhiều giờ cố gắng xông vào khu vực trên.

Chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã lên án việc người biểu tình chiếm lấy trụ sở cơ quan lập pháp. Trong khi đó, cảnh sát Hong Kong đã ra tối hậu thư với người biểu tình, trong đó cảnh báo sẽ nhanh chóng tới khu vực LegCo để giải phóng tòa nhà. Cảnh sát tuyên bố nếu như bị cản trở, lực lượng này sẽ sử dụng biện pháp thích hợp.

Sự kiện trên xảy ra vào đúng lễ kỷ niệm 22 năm ngày Hong Kong được trao trả về Trung Quốc (1/7/1997-1/7/2019)./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]