Ngày 22/4, đụng độ lại xảy ra giữa cảnh sát Israel và người Palestine tại khu đền Al-Aqsa (người Do thái gọi là Núi Đền) ở thành phố Jerusalem.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đụng độ tái diễn giữa cảnh sát Israel và người Palestine ở đền Al-Aqsa

Ngày 22/4, đụng độ lại xảy ra giữa cảnh sát Israel và người Palestine tại khu đền Al-Aqsa (người Do thái gọi là Núi Đền) ở thành phố Jerusalem.

Đụng độ tái diễn giữa cảnh sát Israel và người Palestine ở đền Al-AqsaCảnh sát Israel tuần tra tại đền Al-Aqsa ở Jerusalem. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo một phóng viên ảnh của AFP, cảnh sát Israel đã tiến vào khu đền Al-Aqsa và những người biểu tình Palestine đã ném đá vào họ. Trong khi đó, cảnh sát Israel cho biết khoảng 4h ngày 22/4 (giờ địa phương), người Palestine đã ném đá về phía Bức tường Than khóc, địa điểm cầu nguyện linh thiêng nhất đối với người Do thái nằm ngay bên dưới đền Al-Aqsa.

Trước đó, ngày 21/4, giao tranh đã nổ ra giữa lực lượng Israel và các nhóm vũ trang Palestine tại Dải Gaza - động thái leo thang mạnh nhất trong nhiều tháng qua do tái bùng phát bạo lực quanh khu đền Al-Aqsa. Israel đã không kích miền Trung Gaza vài giờ sau khi một quả rocket bắn từ Gaza sang miền Nam Israel.

Đây là vụ bắn rocket đầu tiên tử Gaza sang Israel kể từ tháng 1 vừa qua. Quân đội Israel cho biết đã tấn công một cơ sở sản xuất rocket ngầm dưới lòng đất ở Gaza. Phía Palestine đáp trả bằng 4 quả rocket.

Căng thẳng leo thang sau gần 1 tháng bùng phát bạo lực liên quan đến khu đền Al-Aqsa, trong bối cảnh lễ Quá Hải của người Do Thái trùng với tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. Kể từ ngày 15/4, đụng độ giữa các lực lượng Israel và người Palestine tại khu đền Al-Aqsa đã làm ít nhất 200 người bị thương.

Ngày 21/4, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã kêu gọi chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden can thiệp để ngăn chặn các hành động của Israel trên các vùng lãnh thổ Palestine, đặc biệt là ở Đông Jerusalem.

Tổng thống Abbas đưa ra lời kêu gọi này tại cuộc gặp với quyền Trợ lý Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề Cận Đông, bà Yael Lambert, và Phó Trợ lý Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách các vấn đề Israel và Palestine, ông Hady Amr, tại thành phố Ramallah ở Bờ Tây.

Tại cuộc gặp, nhà lãnh đạo Palestine nhấn mạnh Israel cần chấm dứt ngay lập tức các vụ bạo lực nhằm vào người Palestine cũng như tôn trọng hiện trạng lịch sử và pháp lý của đền Al-Aqsa.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]