Ngày 4/12, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn kêu gọi áp đặt các biện pháp hạn chế bổ sung để ngăn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan tại các khu vực có số ca nhiễm cao của nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đức và Hungary cân nhắc bổ sung các biện pháp hạn chế ngăn dịch

Ngày 4/12, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn kêu gọi áp đặt các biện pháp hạn chế bổ sung để ngăn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan tại các khu vực có số ca nhiễm cao của nước này.

Đức và Hungary cân nhắc bổ sung các biện pháp hạn chế ngăn dịchBộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trả lời phỏng vấn giới báo chí, Bộ trưởng Spahn nêu rõ Đức vẫn có quá nhiều khu vực cần có các biện pháp hạn chế bổ sung và biện pháp trên sẽ giúp giảm số trường hợp tiếp xúc.

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến thời điểm này, Đức đã ghi nhận hơn 1,1 triệu ca nhiễm và hơn 18.000 ca tử vong do COVID-19.

Tại Hungary, Thủ tướng Viktor Orban cho biết vào ngày 7/12 tới, chính phủ sẽ quyết định xem liệu các biện pháp hạn chế hiện nay có nên được giai hạn đến kỳ nghỉ Giáng sinh hay không. Các chuyên gia y tế hiện đang phản đối việc nới lỏng các biện pháp hạn chế.

Trong ngày 3/12, Hungary có 182 ca tử vong do COVID-19, đây là mức cao nhất theo ngày kể từ đại dịch bùng phát.

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến thời điểm này, Đức đã ghi nhận hơn 238.000 ca nhiễm và hơn 5.500 ca tử vong do COVID-19.

Tại Slovenia, chính phủ nước này thông báo sẽ bắt đầu tiến hành xét nghiệm quy mô lớn trong tháng này trong bối cảnh các biện pháp hạn chế đã không thành công trong việc ngăn chặn tình trạng lây nhiễm.

Bộ trưởng Y tế Slovenia Tomaz Gantar cho hay chương trình xét nghiệm trên toàn quốc dự kiến bắt đầu sau ngày 11 hoặc 12/12 tới, khi nước này tiếp nhận 100.000 bộ xét nghiệm đầu tiên.

Chính phủ đang lên kế hoạch đặt mua tổng cộng 1,5 triệu bộ xét nghiệm kháng nguyên. Dù các nhân viên y tế và chăm sóc đã được xét nghiệm COVID-19, song Chính phủ Slovenia muốn mở rộng phạm vi sang các nhóm quan trọng khác trong lực lượng lao động như giáo viên, quân nhân và cảnh sát.

Đến cuối năm nay, phương pháp xét nghiệm cho kết quả trong vài phút này sẽ được cấp cho toàn bộ người dân đang ký tham gia.

Bộ trưởng Gantar nhấn mạnh do số ca nhiễm hàng ngày cao, nên nhà chức trách không thể theo dõi tất cả các trường hợp tiếp xúc. Đó là lý do khiến Slovenia tiến hành xét nghiệm trên diện rộng.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Gantar cũng thông báo sẽ gia hạn các biện pháp phong tỏa có hiệu lực từ giữa tháng 11 thêm ít nhất 1 tuần nữa.

Slovenia hiện đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của làn sóng dịch bệnh thứ hai. Ước tính đã có gần 1.600 người tử vong trong tổng số hơn 80.000 ca mắc COVID-19 tại nước này./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]