Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) theo đường lối trung tả đã đặt mục tiêu xây dựng một nền kinh tế trung hòa carbon vào năm 2050 - nội dung chính trong cương lĩnh tranh cử của đảng SPD trong cuộc bầu cử quốc hội dự kiến ra vào tháng Chín, đưa ra ngày 7/2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đức: SPD đặt mục tiêu xây dựng nền kinh tế trung hòa carbon vào 2050

Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) theo đường lối trung tả đã đặt mục tiêu xây dựng một nền kinh tế trung hòa carbon vào năm 2050 - nội dung chính trong cương lĩnh tranh cử của đảng SPD trong cuộc bầu cử quốc hội dự kiến ra vào tháng Chín, đưa ra ngày 7/2.

Đức: SPD đặt mục tiêu xây dựng nền kinh tế trung hòa carbon vào 2050Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đảng SPD theo đường đối trung tả đang nỗ lực giành lại sự ủng hộ của cử tri sau khi việc chia sẻ quyền lực với Liên minh Dân chủ/Xã hội cơ đốc giáo (CDU/CSU) của Thủ tướng Đức Angela Merkel trong ba nhiệm kỳ của bà đã phần nào làm lu mờ vai trò của đảng này.

Trong khi đó, kể từ cuộc bầu cử năm 2017, đảng Xanh đã vượt qua đảng SPD trở thành lực lượng lớn thứ hai trong chính trường Đức.

Năm 2016, Đức đã đặt mục tiêu trung hòa khí thải nhà kính ở quy mô lớn vào năm 2050, nhưng SPD đã đặt mục tiêu này là vấn đề hàng đầu trong chương trình nghị sự của đảng nhằm tăng tính khả thi của kế hoạch này.

Hướng tới chiến dịch tranh cử, từ mùa Hè năm ngoái, SPD đã chỉ định Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz là ứng cử viên tranh cử chức thủ tướng Đức.

Đề cập đến nhiệm vụ lớn là ngăn chặn tình trạng biến đổi khí hậu do con người gây ra, ông Scholz nhấn mạnh nếu muốn trung hòa khí thải CO2 vào năm 2050, Đức phải tiến hành một cuộc cách mạng công nghệ lớn nhất và Berlin có thể hiện thực hóa được mục tiêu này.

Bộ trưởng Scholz cũng đã cam kết sẽ hợp tác với liên đảng bảo thủ CDU/CSU trong chính phủ liên minh cho tới ngày cuối cùng trước khi diễn ra cuộc bầu cử quốc hội.

Giới quan sát đánh giá SPD đã “miễn cưỡng” bắt tay với liên đảng bảo thủ CDU/CSU của Thủ tướng Merkel để thành lập đại liên minh cầm quyền chính phủ năm 2018 sau khi các cuộc đàm phán thành lập chính phủ của CDU/CSU với đảng Dân chủ Tự do (FDP) và đảng Xanh thất bại.

Được thành lập trên cơ sở đó, nội các Đức thường bất đồng trong nhiều vấn đề, trong đó có cuộc khủng hoảng COVID-19. Những khác biệt giữa các đảng trở nên rõ ràng hơn trước thềm cuộc bầu cử quốc hội dự kiến diễn ra ngày 26/9.

Bộ trưởng Scholz cũng là chính trị gia SPD từng gửi một danh sách dài các câu hỏi truy vấn trách nhiệm của Bộ trưởng Y tế Jens Spahn và chỉ trích chiến lược phòng chống COVID-19 của nhà lãnh đạo CDU này.

Theo kết quả các cuộc thăm dò dư luận, hiện SPD chỉ giành được khoảng 15% sự ủng hộ của cử tri, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ ủng hộ 37% dành cho liên đảng bảo thủ CDU/CSU và khoảng 20% của đảng Xanh.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]