(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17/5, tân Chủ tịch đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) Annegret Kramp-Karrenbauer đã lên tiếng bác bỏ báo cáo cho rằng bà đã gây áp lực buộc Thủ tướng Đức Angela Merkel phải từ chức sau cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) diễn ra vào cuối tháng 5 này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đức: Chủ tịch CDU bác bỏ việc gây sức ép buộc Thủ tướng từ chức

Ngày 17/5, tân Chủ tịch đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) Annegret Kramp-Karrenbauer đã lên tiếng bác bỏ báo cáo cho rằng bà đã gây áp lực buộc Thủ tướng Đức Angela Merkel phải từ chức sau cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) diễn ra vào cuối tháng 5 này.

Đức: Chủ tịch CDU bác bỏ việc gây sức ép buộc Thủ tướng từ chứcThủ tướng Đức Angela Merkel (phải) và Tân Chủ tịchCDU Annegret Kramp-Karrenbauer. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một người phát ngôn của bà Annegret Kramp-Karrenbauer đã bác bỏ một báo cáo của hãng tin Bloomberg, trong đó nhấn mạnh rằng bà Karrenbauer đã gây sức ép buộc Thủ tướng Đức Angela Merkel từ chức sau cuộc bỏ phiếu EP vào ngày 26/5 tới.

Trong tuyên bố đưa ra, quan chức này khẳng định báo cáo hoàn toàn không có cơ sở.

Trước đó, cả bà Angela Merkel và bà Annegret Kramp-Karrenbauer đều nhấn mạnh Thủ tướng Đức Merkel sẽ hoàn tất nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp của mình, dự kiến sẽ kết thúc vào năm 2021.

Tuyên bố trên được người phát ngôn của bà Kramp-Karrenbauer đưa ra khi trước đó, hãng tin Bloomberg của Mỹ dẫn một nguồn tin không xác thực, trong đó nói rằng Chủ tịch CDU đã gửi tới bà Merkel một thông điệp kêu gọi bà từ chức, đồng thời yêu cầu tổ chức hội nghị đảng CDU vào ngày 2/6 tới.

Tuy nhiên, hãng tin Reuters dẫn nhiều nguồn tin đáng tin cậy trong nội bộ đảng CDU cho biết Thủ tướng Đức Angela Merkel và Chủ tịch đảng CDU Annegret Kramp-Karrenbauer đã cùng nhau chọn ngày tổ chức Hội nghị đảng CDU để cùng thảo luận các kế hoạch chi tiêu trong bối cảnh nền kinh tế lớn nhất châu Âu này đang có dấu hiệu tăng trưởng trở lại.

Tại đại hội đảng CDU ở thành phố Hamburg ngày 7/12/2018, bà Annegret Kramp-Karrenbauer đã được bầu vào vị trí Chủ tịch CDU, thay thế bà Angela Merkel.

Bà Annegret Kramp-Karrenbauer, 56 tuổi (thường được gọi bằng tên tắt AKK), từng làm Thủ hiến bang Saarland từ 2011-2018. Bà là người có nhiều kinh nghiệm chính trường và có tính cách khá giống với Thủ tướng Merkel.

LP (Theo Reuters, AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]