Ngày 26/9, Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) có trụ sở tại Madrid (Tây Ban Nha) cho biết ngành "công nghiệp không khói" toàn cầu đang tiếp tục cho thấy những tín hiệu phục hồi, song chưa thể sớm trở lại các mức trước đại dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du lịch quốc tế phục hồi nhưng chưa thể trở lại mức trước đại dịch

Du lịch quốc tế phục hồi nhưng chưa thể trở lại mức trước đại dịchKhách du lịch tham quan Kim tự tháp Giza ở Cairo, Ai Cập. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 26/9, Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) có trụ sở tại Madrid (Tây Ban Nha) cho biết ngành “công nghiệp không khói” toàn cầu đang tiếp tục cho thấy những tín hiệu phục hồi, song chưa thể sớm trở lại các mức trước đại dịch COVID-19.

Theo báo cáo du lịch thế giới cập nhật do UNWTO công bố, ước tính trong 7 tháng đầu năm nay có 474 triệu lượt khách du lịch quốc tế , tương đương 57% so với số lượt khách du lịch quốc tế cùng kỳ trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Báo cáo cho biết mức phục hồi mạnh nhất được ghi nhận tại châu Âu và Trung Đông, với số lượt khách quốc tế đến 2 khu vực này tương ứng khoảng 74% và 76% so với các mức ghi nhận năm 2019.

Mặc dù lạc quan thận trọng về đà phục hồi du lịch quốc tế trong những tháng còn lại của năm nay, nhưng UNWTO nhận định môi trường kinh tế bất ổn đã làm đảo ngược triển vọng ngành công nghiệp không khói tăng trở lại các mức trước đại dịch trong ngắn hạn.

Điều này chủ yếu là do lạm phát và giá dầu mỏ tăng cao - yếu tố đẩy chi phí vận tải và lưu trú tăng, đồng thời gây áp lực đối với sức mua và tiết kiệm chi tiêu của người tiêu dùng./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]