(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3/7, đại diện và chuyên gia thương mại các nước đã nhóm họp tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc để thảo luận về các biện pháp thúc đẩy thương mại tự do và giảm thiểu các tranh chấp thương mại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Diễn đàn Quốc tế Seoul về phòng vệ thương mại 2018

Ngày 3/7, đại diện và chuyên gia thương mại các nước đã nhóm họp tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc để thảo luận về các biện pháp thúc đẩy thương mại tự do và giảm thiểu các tranh chấp thương mại.

Tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm ở Seoul, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đã chủ trì Diễn đàn Quốc tế Seoul về phòng vệ thương mại 2018 nhằm giải quyết những mối quan ngại về xu hướng gia tăng của chủ nghĩa bảo hộ.

Đại diện đến từ 20 quốc gia, trong đó có Mỹ, Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU), cùng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã chia sẻ sự đồng thuận rằng các biện pháp phòng vệ thương mại nên được sử dụng một cách minh bạch để ngăn ngừa và đối phó với những hành động cạnh tranh không công bằng hay bất hợp pháp. Phát biểu khai mạc diễn đàn, Thứ trưởng Công nghiệp nước chủ nhà Lee In-ho nhấn mạnh các tổ chức phòng vệ thương mại phải hoạt động một cách công bằng và minh bạch phù hợp với các nguyên tắc của WTO. Ông kêu gọi các nước nỗ lực nâng cao khả năng dự báo để ứng phó với chủ nghĩa bảo hộ thương mại và thúc đẩy thương mại tự do.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]