Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19, giới chức sân bay Singapore ngày 15/5 thông báo Cảng hàng không Changi sẽ tách biệt hành khách đến từ các nước có nguy cơ cao nhằm giảm thiểu tiếp xúc với nhân viên và các hành khách khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch COVID-19: Singapore tăng cường phòng dịch tại sân bay Changi

Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19, giới chức sân bay Singapore ngày 15/5 thông báo Cảng hàng không Changi sẽ tách biệt hành khách đến từ các nước có nguy cơ cao nhằm giảm thiểu tiếp xúc với nhân viên và các hành khách khác.

Dịch COVID-19: Singapore tăng cường phòng dịch tại sân bay ChangiSân bay Changi. (Ảnh: Straits Times.)

Theo đó, các chuyến bay từ các quốc gia có nguy cơ lây nhiễm cao sẽ được bố trí lối đi xuống máy bay riêng và hành khách trên các chuyến bay này sẽ sử dụng các khu vực nhập cảnh, băng chuyền hành lý và nhà vệ sinh riêng. Những hành khách này cũng sẽ được giám sát chặt chẽ trong suốt thời gian di chuyển ở sân bay và họ sẽ được làm xét nghiệm COVID-19 khi đến tại các địa điểm riêng biệt.

Bên cạnh đó, khoảng 8.000 nhân viên văn phòng làm việc trong các tòa nhà nhà ga hành khách của sân bay Changi sẽ được xét nghiệm COVID-19 trong vài ngày tới. Nơi làm việc của nhân viên trong các khu vực này, chẳng hạn như nhân viên nhập cư, cũng sẽ được làm vách ngăn và phân cách theo khu vực.

Sẽ có các khu vực nghỉ ngơi riêng biệt cho các nhóm làm việc khác nhau và những người trong khu vực giao dịch với hành khách từ các khu vực có nguy cơ cao hơn sẽ được phục vụ ăn uống tại chỗ.

Ngoài ra, tất cả nhân viên sân bay làm việc ở các vị trí có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao hơn sẽ được xét nghiệm 7 ngày một lần, bất kể tình trạng tiêm chủng của họ như thế nào, thay vì 14 ngày hiện nay.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) cho biết những trường hợp dương tính đầu tiên tại sân bay Changi đã được ghi nhận ở đội ngũ nhân viên lau dọn vệ sinh làm việc tại lối đi xuống máy bay của nhà ga số 3.

Các trường hợp dương tính tiếp theo là những người tiếp xúc gần và đồng nghiệp của họ, cũng như nhân viên trong các cửa hàng bán lẻ tại đây. Nhiều người trong số này đã ăn uống ở các cửa hàng Tầng hầm 2 của Nhà ga số 3. Các trường hợp sau đó đã xuất hiện trong số những người ăn uống ở các cửa hàng đó.

CAAS cũng cho biết gần 10.000 người làm việc tại sân bay đã được xét nghiệm kể từ ngày 9/5. Trong số này, 35 người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và không ai trong số họ ở trong tình trạng nghiêm trọng. Đến nay, khoảng 90% nhân viên hàng không tuyến đầu đã được tiêm chủng.

Kể từ tháng 3/2020, CAAS đã áp dụng phương pháp tiếp cận nhiều lớp dựa trên hồ sơ rủi ro của hành khách. Hành khách từ các khu vực có nguy cơ rất cao đã được xử lý riêng biệt với tất cả các hành khách khác kể từ thời điểm đó.

Sân bay Changi đã trở thành ổ dịch COVID-19 lớn nhất của Singapore, với 68 ca mắc tính đến hết ngày 15/5. Nước này có 12 ổ dịch khác, trong đó có các ổ dịch lớn liên quan đến bệnh viện Tan Tock Seng và Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]