Giới chức địa phương thông báo ngày 30/4, một vụ đánh bom xe xảy ra tại tỉnh Logar, phía Đông Afghanistan đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đánh bom xe tại Afghanistan, ít nhất 100 người thương vong

Giới chức địa phương thông báo ngày 30/4, một vụ đánh bom xe xảy ra tại tỉnh Logar, phía Đông Afghanistan đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương.

Đánh bom xe tại Afghanistan, ít nhất 100 người thương vongMột vụ đánh bom xe tại Kabul hồi năm 2019. (Ảnh: AP)

Theo giới chức địa phương, chiếc xe phát nổ ở thủ phủ Pul-e Alam của Logar, gần quê nhà của cựu chủ tịch hội đồng tỉnh này và gần một bệnh viện.

Vụ nổ xảy ra gần một nhà khách có nhiều học sinh đang chuẩn bị bước vào kỳ thi đại học. Đã có một số học sinh thiệt mạng trong vụ nổ. Hiện vẫn chưa rõ tổ chức nào đứng sau vụ việc trên.

Nhiều nhân chức cho biết vụ nổ đã khiến nhiều nhà cửa bị hư hại, trong đó có một nhà khách, một bệnh viện cùng hàng loạt nhà dân. Nhiều nạn nhân bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và lực lượng chức năng đang tiến hành công tác cứu hộ.

Đại sứ quán Anh tại Kabul đã lên án vụ tấn công, kêu gọi chấm dứt những “hành động bạo lực vô nghĩa” nhằm vào dân thường vô tội. Phái bộ Liên minh châu Âu (EU) tại Afghanistan cũng đã kịch liệt phản đối vụ đánh bom này.

Vụ việc diễn ra chỉ 1 ngày trước khi Mỹ và NATO chính thức tiến trình rút quân khỏi Afghanistan, nhằm chấm dứt sự hiện diện trong 2 thập kỷ qua.

Tình hình bạo lực tại Afghanistan đang diễn biến vô cùng phức tạp trong thời gian gần đây, sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố nước này sẽ rút quân vào ngày 11/9.

Quyết định này đã chọc giận phiến quân Taliban, lực lượng đã ký thỏa thuận với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó quy định quân đội Mỹ sẽ rời khỏi Afghanistan trước ngày 1/5 với một số bảo đảm an ninh nhất định./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]