Cuộc đàm phán giữa các chỉ huy quân đội Trung Quốc và Ấn Độ ngày 10/10 nhằm tháo gỡ căng thẳng dọc Ranh giới kiểm soát thực tế (LAC) tại khu vực Ladakh ở biên giới hai nước đã kết thúc không đạt tiến triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đàm phán Trung Quốc-Ấn Độ về biên giới Ladakh không đạt tiến triển

Cuộc đàm phán giữa các chỉ huy quân đội Trung Quốc và Ấn Độ ngày 10/10 nhằm tháo gỡ căng thẳng dọc Ranh giới kiểm soát thực tế (LAC) tại khu vực Ladakh ở biên giới hai nước đã kết thúc không đạt tiến triển.

Đàm phán Trung Quốc-Ấn Độ về biên giới Ladakh không đạt tiến triểnĐường Ranh giới thực tế (LAC) ở Đông Ladakh, biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc ngày 22/6/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong một tuyên bố, người phát ngôn quân đội Trung Quốc Long Shaohua cho rằng phía Ấn Độ đã đưa ra “các yêu cầu phi lý và không thực tế,” song không nêu cụ thể.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho rằng phía Ấn Độ đưa ra “những đề nghị mang tính xây dựng,” nhưng phía Trung Quốc “không sẵn sàng thảo luận” đồng thời “không đưa ra được đề xuất nào thúc đẩy giải quyết vấn đề.” Phía Ấn Độ cho biết hai bên đã nhất trí duy trì đối thoại cũng như duy trì sự ổn định tại khu vực này.

Trung Quốc và Ấn Độ đã tăng cường triển khai binh sỹ ở khu vực biên giới trên trong bối cảnh căng thẳng leo thang sau các vụ xung đột giữa hai bên hồi tháng 6/2020. Hai bên đã tiến hành nhiều vòng đàm phán để tháo gỡ căng thẳng tại khu vực biên giới này. Vòng đàm phán ngày 10/10 là vòng đàm phán thứ 13 và là vòng đàm phán đầu tiên sau 2 tháng.

Đầu tháng 10 này, quân đội Ấn Độ cho biết Trung Quốc điều động “số lượng đáng kể” các binh sỹ tới LAC, khiến phía Ấn Độ phải triển khai một số lượng quân tương ứng. Vài ngày trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng binh sĩ Ấn Độ đã xâm nhập bất hợp pháp vào Trung Quốc, song New Delhi bác bỏ cáo buộc này.

Theo Bộ Quốc phòng Ấn Độ, cuộc đàm phán mới nhất nói trên tập trung giải quyết “các vấn đề còn tồn tại” dọc LAC. Phía Ấn Độ cho rằng “căng thẳng leo thang là do các động thái đơn phương của Trung Quốc làm thay đổi hiện trạng,” vi phạm các thỏa thuận song phương hiện nay.

Trong khi đó, người phát ngôn phía Trung Quốc Long Shaohua nhấn mạnh Trung Quốc đã cố gắng giảm căng thẳng ở khu vực biên giới trên, đồng thời kêu gọi Ấn Độ hành động “thiện chí”.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]