Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov cho biết Mỹ đang trì hoãn việc gia hạn thị thực hoặc giấy phép nhập cảnh cho khoảng 100 nhân viên sứ quán Nga.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại sứ Nga “tố” Mỹ gây khó dễ cho 100 nhân viên sứ quán

Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov cho biết Mỹ đang trì hoãn việc gia hạn thị thực hoặc giấy phép nhập cảnh cho khoảng 100 nhân viên sứ quán Nga.

Đại sứ Nga “tố” Mỹ gây khó dễ cho 100 nhân viên sứ quánĐại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu với báo giới, Đại sứ Antonov nêu rõ: “Các cơ quan của chúng tôi ở nước ngoài gặp rất nhiều vấn đề. Khoảng 60 người (cùng với gia đình của họ là 155 người) vẫn đang ở Đại sứ quán và Lãnh sự quán Nga tại Mỹ. Phía Mỹ đang trì hoãn việc gia hạn thị thực cho họ. Khoảng 40 nhân viên đang chờ giấy phép nhập cảnh ở Moskva, nhiều người trong số họ đã ở trong danh sách chờ hơn 1 năm nay.”

Liên quan đến quan hệ Nga-Mỹ , Đại sứ Antonov cho biết cả Moskva và Washington đều hiểu sự cần thiết của việc duy trì liên lạc giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden , song vẫn còn quá sớm để nói đến các kế hoạch cụ thể.

Ông khẳng định Moskva dự định giảm thiểu tối đa những vấn đề gây bất đồng với Washington.

Nga và Mỹ đã tổ chức các cuộc tham vấn về các vấn đề liên quan đến công tác ngoại giao trong ngày 17/11 tại Vienna.

Về cuộc họp này, Đại sứ Antonov nhấn mạnh: “Cuộc họp đã thảo luận hàng loạt vấn đề liên quan đến hoạt động của các phái đoàn ngoại giao, bao gồm vấn đề thị thực, quy định thông báo về việc di chuyển của các nhà ngoại giao, vấn đề tịch thu tài sản ngoại giao… Mặc dù có những bất đồng, song phía Nga nhắm tới điều tích cực là giảm thiểu nhiều nhất có thể những vấn đề gây bất đồng với Mỹ, nhằm tìm kiếm các giải pháp mà hai bên cùng chấp nhận được”.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]