Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price ngày 21/6 thông báo Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan sẽ trở lại Moskva trong tuần này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại sứ Mỹ John Sullivan sẽ trở lại Nga trong tuần này

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price ngày 21/6 thông báo Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan sẽ trở lại Moskva trong tuần này.

Đại sứ Mỹ John Sullivan sẽ trở lại Nga trong tuần nàyĐại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan . (Nguồn: NBC News)

Trước đó, ngày 20/6, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã đáp chuyến bay từ Moskva tới New York, sau đó ông sẽ quay trở lại thủ đô Washington của Mỹ.

Phát biểu với phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Ned Price cho biết Mỹ hoan nghênh sự trở lại của Đại sứ Nga Anatoly Antonov, sau một thỏa thuận giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp thượng đỉnh hồi tuần trước để hai nước đưa đại sứ của mình trở lại Moskva và Washington.

Cùng ngày, Nhà Trắng bày tỏ mong muốn có các cuộc tiếp xúc tiếp theo với Nga về các vấn đề ổn định chiến lược trong những tuần tới.

Tại cuộc họp báo thường kỳ, nữ phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki nói: “Chúng tôi đã khởi động các cuộc đàm phán ổn định chiến lược. Một phần trong cuộc thảo luận là sẽ cần phải có các cuộc tiếp xúc ở cấp độ thấp hơn cấp hai nhà lãnh đạo. Một số cuộc tiếp xúc có thể là cấp ngoại trưởng và một số khác có thể là cấp thấp hơn nữa. Những cuộc thảo luận đó sẽ diễn ra hoặc bắt đầu trong vài tuần tới.”

Tuy nhiên, bà Psaki không nêu rõ thông tin cụ thể về kế hoạch của các cuộc thảo luận sắp tới.

Tuần trước, tại Hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ ở Geneva ngày 16/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đồng ý rằng các đại sứ của hai nước sẽ trở lại vị trí công tác.

Mặc dù không đạt được đột phá lớn, song cuộc gặp là dấu hiệu tích cực đối với quan hệ song phương.

Hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ cũng ra tuyên bố chung sau hội nghị thượng đỉnh, trong đó cam kết đạt tiến bộ trong việc thực hiện các mục tiêu chung về đảm bảo tính dự đoán được về ổn định chiến lược, giảm thiểu rủi ro xung đột vũ trang và nguy cơ chiến tranh hạt nhân.

Giới chức nhận định cuộc gặp thượng đỉnh Putin-Biden vừa qua không thể ngay lập tức cải thiện được mối quan hệ giữa hai nước, nhưng tinh thần chung của cuộc gặp là thẳng thắn, xây dựng, không khiêu khích và thực tế./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]