Ngày 10/5, Bộ Y tế Cuba thông báo lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân dưới đống đổ nát tại Khách sạn Saratoga ở trung tâm thủ đô La Habana, nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng cách đây 4 ngày.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cuba: Gần 100 người thương vong trong vụ nổ tại khách sạn Saratoga

Cuba: Gần 100 người thương vong trong vụ nổ tại khách sạn SaratogaHiện trường vụ nổ khách sạn Saratoga ở thủ đô La Habana của Cuba, ngày 6/5/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 10/5, Bộ Y tế Cuba thông báo lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân dưới đống đổ nát tại Khách sạn Saratoga ở trung tâm thủ đô La Habana, nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng cách đây 4 ngày.

Theo bộ trên, hai nạn nhân thiệt mạng được xác định là một cụ bà 77 tuổi và 1 ủy viên hội đồng địa phương. Theo số liệu cập nhật, đến nay số nạn nhân thiệt mạng đã lên đến 42 người.

Vụ nổ cũng khiến 54 người khác bị thương, trong đó có 17 người đang được điều trị trong bệnh viện.

Hiện, các nhân viên cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân có thể còn sống sót trong đống đổ nát của tòa nhà 5 tầng.

Đa số nạn nhân là công nhân xây dựng và nhân viên khách sạn có mặt trong tòa nhà để hoàn tất công việc chuẩn bị mở cửa lại khách sạn đón du khách.

Ông Roberto Enrique Calzadilla, đại diện của công ty nhà nước Gaviota - đơn vị sở hữu khách sạn, cho biết vào thời điểm xảy ra vụ nổ có 51 nhân viên đang có mặt tại tòa nhà, trong đó 23 người đã thiệt mạng và còn 3 người vẫn mất tích.

Vụ nổ tại khách sạn Saratoga xảy ra ngày 6/5 khiến tòa nhà này và nhiều phương tiện xung quanh bị hư hại.

Đánh giá sơ bộ cho thấy 80% cơ sở vật chất của khách sạn đã bị hư hại, đặc biệt 4 tầng đầu tiên bị tàn phá nặng nề.

Giới chức Cuba bác bỏ những đồn đoán cho rằng khách sạn Saratoga bị tấn công hay đánh bom, đồng thời công bố kết quả điều tra sơ bộ cho thấynguyên nhân của vụ nổ có thể là do sự cố trong quá trình vận chuyển khí hóa lỏng từ một chiếc xe vào tòa nhà.

Saratoga là khách sạn hạng sang tọa lạc ở trung tâm thủ đô La Habana của Cuba. Khách sạn này đã đóng cửa 2 năm kể từ sau khi bùng phát dịch COVID-19.

Hiện, khách sạn đang trong giai đoạn nâng cấp với dự kiến ban đầu sẽ mở cửa trở lại ngày 10/5./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]