Cơ quan báo chí của chính phủ Armenia ngày 9/1 thông báo cuộc họp trực tuyến của lãnh đạo các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) về Kazakhstan sẽ tổ chức vào ngày 10/1.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CSTO tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tuyến bàn về Kazakhstan

CSTO tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tuyến bàn về KazakhstanTổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev (trái) tại cuộc gặp ở Moskva, Nga, ngày 21/8/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cơ quan báo chí của chính phủ Armenia ngày 9/1 thông báo cuộc họp trực tuyến của lãnh đạo các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) về Kazakhstan sẽ tổ chức vào ngày 10/1.

Thông báo trên nêu rõ: “Về sơ bộ, cuộc họp của CSTO (về Kazakhstan) được lên kế hoạch vào ngày mai (10/1).”

Một ngày trước đó, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan cho biết trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Armenia - với tư cách là Chủ tịch CSTO - sẽ tổ chức một cuộc họp Hội đồng An ninh Tập thể.

Trước đó, Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev đã đề nghị ông Putin tổ chức hội đàm trực tuyến giữa các nhà lãnh đạo CSTO của Hội đồng An ninh tập thể về tình hình ở Kazakhstan.

Điện Kremlin cũng xác nhận Tổng thống Putin sẽ tham dự cuộc họp thượng đỉnh ngày 10/1 nêu trên.

Trong khi đó, Tổng thống Kazakhstan Tokayev đã ký sắc lệnh tuyên bố ngày 10/1 là ngày quốc tang đối với các nạn nhân của các vụ bạo loạn mới đây ở nước này.

Quyền Bộ trưởng Nội vụ Kazakhstan Yerlan Turgumbayev cho biết tình hình trên tất cả các khu vực của Kazakhstan hiện đã ổn định trở lại.

Quan chức này nói: “Các lực lượng thực thi pháp luật và giữ gìn trật tự đã giải phóng mọi tòa nhà ở thành phố Almaty bị chiếm giữ trước đây. Các cơ sở công cộng đang hoạt động trở lại.”

Trong thông báo mới nhất, Phủ Tổng thống Kazakhstan cho biết tổng cộng khoảng 5.800 đối tượng tham gia bạo loạn, trong đó có “một số lượng lớn người nước ngoài,” đã bị bắt giữ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]