Ngày 22/4, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã chủ trì Hội nghị của Nhóm lãnh đạo Trung ương về công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

COVID-19 tái bùng phát ở một một số địa phương ở Trung Quốc

Ngày 22/4, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã chủ trì Hội nghị của Nhóm lãnh đạo Trung ương về công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

COVID-19 tái bùng phát ở một một số địa phương ở Trung QuốcNhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 18/4/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Hội nghị khẳng định tình hình dịch COVID-19 lại tái bùng phát ở một một số địa phương, có nơi đã xảy ra lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Các ban ngành liên quan cần cử ngay nhóm chuyên gia dịch tễ, y tế đến để hướng dẫn các địa phương điều tra và công bố nguyên nhân gây ra dịch bệnh và tình trạng lây nhiễm chéo trong bệnh viện, xác định rõ các ca nhiễm, nghi nhiễm, cũng như các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 không có triệu chứng và những người tiếp xúc gần, nhằm sớm chặn đường lây lan.

Hội nghị nhấn mạnh để làm tốt việc bình thường hóa công tác phòng chống dịch, cần phải tăng cường cải thiện khả năng xét nghiệm, đồng thời thực hiện xét nghiệm kháng thể và axit nucleic trên quy mô lớn. Để đẩy nhanh cải thiện kỹ thuật xét nghiệm, cần tăng cường sản xuất thiết bị xét nghiệm đơn giản, hiệu quả và chính xác hơn, nhằm trang bị rộng rãi cho các nơi cần thiết như bệnh viện, cửa khẩu.

Các địa phương cần công nhận kết quả xét nghiệm lẫn nhau. Cơ chế phối hợp phòng chống dịch của Quốc Vụ viện cần nhanh chóng điều chỉnh và chuẩn hóa các tiêu chí xác định mức độ rủi ro của tình hình dịch bệnh để phản ánh chính xác hơn tình hình rủi ro ở từng địa phương, khu vực.

Hội nghị chỉ rõ cần tăng cường công tác phòng dịch tại các cửa khẩu, tăng cường hỗ trợ các thành phố biên giới về nhân viên phòng chống dịch bệnh cũng như các vật tư phòng dịch như thiết bị kiểm tra, chẩn đoán hình ảnh, điều trị y tế…, cải thiện cơ chế phối hợp phòng chống dịch tại các cửa khẩu biên giới./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]