Ngày 13/9, một máy bay của hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) đã hạ cánh xuống sân bay Hamid Karzai ở thủ đô Kabul của Afghanistan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên hạ cánh xuống sân bay Kabul

Ngày 13/9, một máy bay của hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) đã hạ cánh xuống sân bay Hamid Karzai ở thủ đô Kabul của Afghanistan.

Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên hạ cánh xuống sân bay KabulMột máy bay của Hãng hàng không quốc tế Pakistan PIA. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đây là chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên tới sân bay này kể từ khi Taliban nắm quyền kiểm soát Afghanistan vào ngày 15/8 vừa qua.

Theo một phóng viên của hãng AFP có mặt trên chuyến bay khởi hành từ thủ đô Islamabad của Pakistan này, chỉ có khoảng 10 người trên máy bay, trong đó phần lớn là thành viên phi hành đoàn.

Người phát ngôn của PIA cuối tuần qua thông báo hãng dự kiến nối lại dịch vụ bay thương mại đều đặn tới Kabul, song vẫn còn quá sớm để nói về tần suất hoạt động của các chuyến bay này.

Cơ sở hạ tầng ở sân bay Kabul đã bị hư hại nghiêm trọng trong các hoạt động sơ tán của Mỹ và các đồng minh phương Tây nhằm đưa hơn 120.000 người rời khỏi Afghanistan . Hoạt động sơ tán đã chấm dứt vào ngày 30/8 cùng với việc hoàn tất rút toàn bộ các lực lượng Mỹ khỏi quốc gia Tây Nam Á này.

Taliban đang cố gắng vận hành lại hoạt động của sân bay với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Qatar và các nước khác.

Trong khi đó, hãng hàng không Qatar Airways đã vận hành một số chuyến bay thuê bao rời khởi thủ đô Kabul vào tuần trước, vận chuyển chủ yếu là người nước ngoài và người Afghanistan bị mắc kẹt sau cuộc sơ tán hỗn loạn hồi cuối tháng Tám.

Trước đó, ngày 3/9, hãng Ariana Afghan Airlines đã trở thành hãng hàng không đầu tiên của Afghanistan nối lại các chuyến bay nội địa.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]