Chỉ còn 1 tháng nữa là đến ngày bầu cử tổng thống ở Hàn Quốc song chưa có ứng cử viên nào đạt được tín nhiệm vượt trội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chưa có ứng viên vượt trội trong cuộc đua tranh cử tổng thống Hàn Quốc

Chỉ còn 1 tháng nữa là đến ngày bầu cử tổng thống ở Hàn Quốc song chưa có ứng cử viên nào đạt được tín nhiệm vượt trội.

Chưa có ứng viên vượt trội trong cuộc đua tranh cử tổng thống Hàn QuốcCác ứng viên tổng thống Hàn Quốc từ trái qua phải Lee Jae-myung, Yoon Suk-yeol , Sim Sang-jeung và Ahn Cheol-soo. (Nguồn: Yonhap)

Kết quả các cuộc khảo sát mới nhất cho thấy cả 2 ứng cử viên của 2 đảng lớn nhất là ứng cử viên Lee Jae-myung của đảng Dân chủ (DP) cầm quyền và ông Yoon Suk-yeol, ứng cử viên của đảng Quyền lực Nhân dân (PPP) đối lập chính, vẫn bám đuổi sít sao.

Theo một cuộc khảo sát đối với 1.006 người trưởng thành, được Viện nghiên cứu ý kiến xã hội Hàn Quốc (KSOI) thực hiện, ông Yoon đang dẫn trước ông Lee với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 37,2% và 35,1%.

Chênh lệch 2,1 điểm phần trăm giữa hai ứng cử viên là nằm trong biên độ sai số cộng hoặc trừ 3,1 điểm phần trăm ở mức tin cậy 95%.

Đứng vị trí thứ ba là ông Ahn Cheol-soo, ứng cử viên của đảng Nhân dân - một đảng đối lập nhỏ, với 8,4%, tiếp theo là bà Sim Sang-jeung của đảng Công lý tiến bộ, với 2,2%.

Một cuộc khảo sát khác đối với 1.076 người trưởng thành, do Realmeter thực hiện, cho thấy ông Yoon đang dẫn trước ứng cử viên Lee của DP với 43,3% số phiếu ủng hộ so với 41,8% - chênh lệch chỉ 1,5 điểm phần trăm. Ứng cử viên Ahn đứng thứ ba với 7,5%, tiếp theo là bà Sim với 2,6%.

Hai cuộc khảo sát trên được thực hiện sau khi 4 ứng cử viên thực hiện cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình đầu tiên hôm 3/2. Tuy nhiên, cuộc tranh luận được cho là chưa đáp ứng kỳ vọng của công chúng.

Dự kiến, 4 ứng cử viên tổng thống đạt tỷ lệ tín nhiệm cao nhất theo kết quả các cuộc thăm dò chính thức sẽ tham gia 3 cuộc tranh luận trên truyền hình trước ngày bầu cử 9/3 tới.

Chủ đề các cuộc tranh luận lần lượt là kinh tế (vào ngày 21/2), chính trị (vào ngày 25/2) và các vấn đề xã hội (vào ngày 2/3).

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]