Ngày 10/3, Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP) David Sassoli cho biết ông đang tự cách ly tại nhà riêng ở Brussels (Bỉ) đề phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sau khi trở về từ Italy. Trong tuyên bố của mình, ông Sassoli cho biết EP sẽ vẫn tiếp tục làm việc để thực hiện nghĩa vụ của mình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch EP tự cách ly sau khi trở về từ Italy, Ba Lan hủy các sự kiện

Ngày 10/3, Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP) David Sassoli cho biết ông đang tự cách ly tại nhà riêng ở Brussels (Bỉ) đề phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sau khi trở về từ Italy. Trong tuyên bố của mình, ông Sassoli cho biết EP sẽ vẫn tiếp tục làm việc để thực hiện nghĩa vụ của mình.

Chủ tịch EP tự cách ly sau khi trở về từ Italy, Ba Lan hủy các sự kiệnÔng David Sassoli . (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trước đó một ngày, EP đã quyết định rút ngắn cuộc họp hằng tháng do lo ngại sự tham dự của hàng trăm nghị sỹ có thể làm lây lan virus SARS-CoV-2 gây COVID-19.

Phiên họp toàn thể dự kiến được tổ chức tại Strasbourg của Pháp, song đã bị hủy do lo ngại việc di chuyển có thể làm tăng nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Cùng ngày, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda thông báo sẽ không tổ chức các sự kiện vận động tranh cử lớn nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, làm dấy lên lo ngại dịch bệnh sẽ ảnh hưởng tới cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra vào tháng Năm tới.

Cuộc bầu cử tổng thống sắp tới sẽ quyết định liệu đảng Dân tộc cầm quyền có thể thúc đẩy các chính sách bị Liên minh châu Âu (EU) và phe đối lập chỉ trích hay không.

Đảng Công lý và Pháp luật (PiS) cam kết theo đuổi các cải cách tư pháp, nhưng nếu đương kim Tổng thống Andrzej Duda - một đồng minh của PiS, thất bại sẽ đe dọa lịch trình của chính phủ vì theo Hiến pháp nước này, tổng thống có quyền phủ quyết các dự luật.

Ông Duda hiện là đang dẫn đầu các cuộc thăm dò với hơn 40% người được hỏi cho biết sẽ bỏ phiếu cho ông.

Nếu không ứng cử viên nào giành được hơn 50% phiếu bầu ngay trong vòng một, vòng bầu cử thứ 2 sẽ được tổ chức vào ngày 24/5 tới.

Tới nay, đất nước 38 triệu dân này đã ghi nhận 17 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và chưa có ca tử vong.

Nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết chính phủ đã quyết định hủy tất cả các sự kiện lớn.

Trong khi đó, tại Pháp, nhà hát Opera ở thủ đô Paris cũng buộc phải hủy các buổi biểu diễn ba lê, nhạc kịch và hòa nhạc do dịch bệnh bùng phát.

Ban quản lý cho biết đã phải hủy suất diễn vở nhạc kịch “Ballet” trong tối 9/3 sau khi chính phủ cấm tổ chức các sự kiện có quy mô trên 1.000 người nhằm đối phó dịch bệnh đang lan rộng ở châu Âu.

Tuy nhiên, vở diễn “Manon” vẫn sẽ được tổ chức, song không mở cửa cho khán giả để phục vụ cho công tác quay phim.

Trước đó, nhà hát Opera ở Paris đã thiệt hại 16,4 triệu euro doanh thu bán vé do các cuộc đình công.

Do lệnh cấm của Chính phủ Pháp, nữ danh ca Madonna cũng đã hủy các buổi biểu diễn tại Paris dự kiến được tổ chức vào ngày 10 và 11/3.

Pháp hiện đang là tâm dịch lớn thứ hai tại châu Âu sau Italy.

Tính tới nay, nước này đã ghi nhận hơn 1.400 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 30 ca tử vong./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]