(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5/6, nguồn tin báo chí cho biết, trong thời gian diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore vào tuần tới, hai nhà lãnh đạo này sẽ được những người đàn ông từ một trong những bộ lạc chiến binh dũng cảm nhất thế giới bảo vệ, đó là lực lượng Gurkha gốc Nepal.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chiến binh Gurkha sẽ bảo đảm an toàn cho cuộc gặp Mỹ-Triều

Ngày 5/6, nguồn tin báo chí cho biết, trong thời gian diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore vào tuần tới, hai nhà lãnh đạo này sẽ được những người đàn ông từ một trong những bộ lạc chiến binh dũng cảm nhất thế giới bảo vệ, đó là lực lượng Gurkha gốc Nepal.

Trong khi lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ đưa theo đội ngũ an ninh cá nhân của mình, còn lực lượng cảnh sát tinh nhuệ của Singapore, trong đó có biệt đội Gurkha thuộc quân đội Singapore, sẽ đảm bảo an toàn cho địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh, các tuyến đường và khách sạn. Chiến binh Gurkha, vốn là lực lượng hiện diện một cách kín đáo ở Singapore, đã xuất hiện công khai hơn bình thường hồi cuối tuần qua khi họ bảo vệ an ninh cho khách sạn Shangri-La, nơi diễn ra Đối thoại An ninh Shangri-la. Lực lượng Gurkha, được cảnh sát Singapore tuyển dụng từ vùng núi Nepal xa xôi, được trang bị đầy đủ áo giáp, súng trường tấn công hiện đại FN SCAR do Bỉ chế tạo và súng ngắn để đảm bảo an ninh tại Đối thoại Shangri-la.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]