(Baothanhhoa.vn) - Trong những ngày qua, Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đã đột kích nhiều ngôi chùa trên khắp nước này và bắt giữ nhiều cao tăng với cáo buộc biển thủ ngân quỹ. Trong số người bị bắt có các thành viên thuộc Hội đồng Tối cao Tăng già, cơ quan quản lý giới tu sỹ Phật giáo ở Thái Lan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảnh sát Thái Lan đột kích nhiều chùa, bắt hàng loạt sư tham ô

Trong những ngày qua, Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đã đột kích nhiều ngôi chùa trên khắp nước này và bắt giữ nhiều cao tăng với cáo buộc biển thủ ngân quỹ. Trong số người bị bắt có các thành viên thuộc Hội đồng Tối cao Tăng già, cơ quan quản lý giới tu sỹ Phật giáo ở Thái Lan.

Với lệnh lục soát và bắt giữ, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm thuộc Đơn vị Trấn áp tội phạm đã đột kích các chùa Wat Sam Phraya, Wat Sa Ket và Wat Samphanthawong ở thủ đô Bangkok, Wat Onoi ở tỉnh Nakhon Pathom và Wat Kudeethong ở tỉnh Sing Buri. Khoảng 90% trong số 69 triệu người dân Thái Lan theo đạo Phật và các tu viện ở Thái Lan nhận được tiền cúng dường lên đến hàng tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, những năm gần đây, hình ảnh các tăng lữ Phật giáo đã phần nào bị ảnh hưởng khi liên tục vỡ lở các vụ bê bối dính líu chính trị, buôn bán ma túy, tình, tiền và các hợp đồng tài chính và thương vụ phạm pháp.


HG (Theo BBC, TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]