Phiên tòa xét xử cựu thủ lĩnh đối lập Campuchia Kem Sokha sẽ được nối lại vào ngày 16/2 tới sau khi bị hoãn do luật sư của ông này bị mắc COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Campuchia nối lại phiên xét xử cựu thủ lĩnh đối lập Kem Sokha

Phiên tòa xét xử cựu thủ lĩnh đối lập Campuchia Kem Sokha sẽ được nối lại vào ngày 16/2 tới sau khi bị hoãn do luật sư của ông này bị mắc COVID-19.

Campuchia nối lại phiên xét xử cựu thủ lĩnh đối lập Kem SokhaÔng Kem Sokha, cựu Chủ tịch đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đã bị giải thể, được đưa tới phiên xét xử tại Tòa án thành phố Phnom Penh, ngày 12/2/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đây là thông tin mới được người phát ngôn kiêm Phó trưởng công tố Tòa án Phnom Penh, Plong Sophal thông báo với truyền thông Campuchia. Người phát ngôn này xác nhận phiên tòa sẽ bắt đầu từ 8h30 sáng 16/2.

Trước đó, phiên xét xử bị hoãn do ông Cheng Penghap, một trong những luật sư của ông Kem Sokha, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh COVID-19.

Cựu Chủ tịch đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) Kem Sokha bị cáo buộc âm mưu kết nối với người nước ngoài nhằm lật đổ Chính phủ Hoàng gia hợp pháp của Campuchia.

Nếu bị kết tội, ông Kem Sokha sẽ đối mặt với mức án lên tới 30 năm tù giam.

Ông Sokha bị bắt giữ tại nhà riêng ở quận Tuol Kork, Phnom Penh, đêm 3/9/2017 với cáo buộc phản quốc được quy định theo Luật Hình sự Campuchia, Chương 2 (Xâm phạm An ninh Quốc gia), Phần 1 (Tội phản quốc và Gián điệp) và Điều 443 (Cấu kết với thế lực bên ngoài).

Sau khi bị bắt giữ, ông Sokha đã được bảo lãnh tại ngoại và chịu giám sát của tòa án, không được tham gia hoạt động chính trị.

Đến tháng 11/ 2019, Tòa án Phnom Penh quyết định giảm một số điều kiện tại ngoại với ông này.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]