Chính phủ Campuchia đã cho phép các bảo tàng, rạp chiếu phim, nhà hát tại các địa phương trên toàn quốc mở cửa đón khách trở lại kể từ ngày 18/11.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Campuchia mở cửa trở lại bảo tàng, rạp chiếu phim và nhà hát

Chính phủ Campuchia đã cho phép các bảo tàng, rạp chiếu phim, nhà hát tại các địa phương trên toàn quốc mở cửa đón khách trở lại kể từ ngày 18/11.

Campuchia mở cửa trở lại bảo tàng, rạp chiếu phim và nhà hátNgười dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thông báo của Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia cho biết các bảo tàng, rạp chiếu phim, nhà hát ở các địa phương trên toàn quốc được mở cửa hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định trong quy trình hoạt động chuẩn (SOP) do Bộ Văn hóa và Nghệ thuật và Bộ Y tế nước này ban hành, cùng các biện pháp y tế khác.

Trước đó, ngày 28/10, Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia đã cho phép mở cửa trở lại các bảo tàng, rạp chiếu phim và phòng triển lãm nghệ thuật trên địa bàn thủ đô Phnom Penh với yêu cầu đảm bảo tuân thủ các quy định trong quy trình hoạt động chuẩn và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

Campuchia đang bước vào ngày thứ 18 của giai đoạn bình thường mới với số ca mắc COVID-19 được ghi nhận ở mức thấp.

Trong thông cáo ngày 18/11, Bộ Y tế nước này xác nhận 54 ca mắc mới COVID-19 trong 24 giờ qua, trong đó có 4 ca nhập cảnh.

Đáng lưu ý, trong số 6 ca tử vong được ghi nhận trong ngày, có đến 5 ca là các bệnh nhân chưa tiêm phòng COVID-19. Tính từ đầu mùa dịch COVID-19 đến nay, Campuchia ghi nhận gần 120.000 ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 2.800 ca tử vong.

Trong một diễn biến liên quan, trong một thông điệp bằng âm thanh phát đi vào sáng 18/11, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen kêu gọi người dân quan tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và các thành viên trong gia đình trong mùa Đông sắp tới để phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19 ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]