Ngày 28/7, Chính phủ Campuchia đã công bố chiến dịch trên toàn quốc nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống đại dịch COVID-19 khi Campuchia đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm thứ ba do biến thể virus Delta.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Campuchia công bố tăng cường chống dịch toàn quốc trong hai tuần

Ngày 28/7, Chính phủ Campuchia đã công bố chiến dịch trên toàn quốc nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống đại dịch COVID-19 khi Campuchia đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm thứ ba do biến thể virus Delta.

Campuchia công bố tăng cường chống dịch toàn quốc trong hai tuầnNgười dân xếp hàng chờ tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia, ngày 2/7/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Hãng thông tấn quốc gia Campuchia AKP dẫn sắc lệnh do Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen ký và công bố về chiến dịch tăng cường biện pháp phòng chống dịch COVID-19 kéo dài 2 tuần, bắt đầu từ ngày 29/7 đến 12/8/2021.

Theo sắc lệnh này, toàn bộ các tỉnh và thủ đô Phnom Penh được chỉ đạo đồng loạt thực hiện các biện pháp hành chính và phòng dịch, cũng như tăng cường biện pháp pháp lý ở mỗi khu vực, thực hiện nghiêm các biện pháp trong chiến dịch này.

Các biện pháp này gồm ngừng hoạt động những nghề nghiệp và loại hình kinh doanh có nguy cơ cao như dịch vụ karaoke, câu lạc bộ đêm, vườn bia, khu nghỉ dưỡng, công viên giải trí, các cửa hàng bán đồ uống có cồn, rạp chiếu phim, nhà hát, bảo tàng, câu lạc bộ thể thao, trung tâm rèn luyện sức khỏe, cấm tụ tập đám đông trên 10 người (có ngoại lệ) và các dịch vụ hàng ăn tại chỗ.

Lệnh giới nghiêm từ 9 giờ tối đến 3 giờ sáng hôm sau được áp dụng toàn bộ hoặc từng phần, đặc biệt tại thủ đô Phnom Penh và thủ phủ các tỉnh (nhưng có một vài ngoại lệ).

Việc xác định các khu vực lây nhiễm theo mức độ màu Đỏ, Da cam và Vàng do chính quyền cấp tỉnh/thành quyết định.

Sắc lệnh nêu rõ việc ngăn chặn và cắt đứt chuỗi lây nhiễm virus biến thể Delta trong cộng đồng là ưu tiên chính và là trách nhiệm cao nhất của mỗi tỉnh và thủ đô, đặc biệt là các tỉnh có đường biên giới.

Do đó, những biện pháp nói trên phải được thực hiện ngay lập tức và nghiêm ngặt.

Các cơ quan, bộ ngành Campuchia, khu vực tư nhân cũng như các cá nhân được khuyến khích sử dụng các bộ kit xét nghiệm nhanh trong chiến dịch 14 ngày để góp phần cùng Chính phủ Campuchia phòng chống dịch COVID-19 lây lan.

Cũng trong tối 28/7, Chính phủ Campuchia đã quyết định phong tỏa 8 tỉnh giáp biên giới Thái Lan từ 23 giờ 45 ngày 29/7 để ngăn chặn sự lây nhiễm của biến thể Delta.

Theo quyết định này, các tỉnh áp dụng phong tỏa gồm Koh Kong, Pursat, Battambang, Pailin, Banteay Meanchey, Oddar Meanchey, Preah Vihear và Siem Reap.

Quyết định nêu rõ các tỉnh sẽ áp dụng phong tỏa và hạn chế đi lại, các Tỉnh trưởng sẽ được giao quyền hạn quy định lệnh giới nghiêm và các khu vực Đỏ, Da cam và Vàng.

Quyết định phong tỏa có hiệu lực trong 14 ngày bắt đầu từ 23h45 ngày 29/7 đến hết ngày 12/8/2021.

Tính đến sáng 28/7, Bộ Y tế Campuchia xác nhận tổng số ca nhiễm COVID-19 tại nước này là 75.152 người, trong đó có 9.721 ca nhập cảnh.

Cơ quan chức năng đã phát hiện biến thể Delta của hơn 100 người tại Campuchia, phần lớn trong số này là lao động Campuchia từ Thái Lan về nước./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]