Trưa 11/3 (giờ địa phương), Bộ Y tế Campuchia ra thông cáo báo chí xác nhận nước này vừa có trường hợp đầu tiên tử vong do dịch bệnh COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Campuchia công bố ca tử vong đầu tiên do nhiễm COVID-19

Trưa 11/3 (giờ địa phương), Bộ Y tế Campuchia ra thông cáo báo chí xác nhận nước này vừa có trường hợp đầu tiên tử vong do dịch bệnh COVID-19.

Campuchia công bố ca tử vong đầu tiên do nhiễm COVID-19Cảnh sát phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bệnh nhân là một nam giới người Campuchia , 50 tuổi và là tài xế riêng của một người Trung Quốc tại tỉnh Preah Sihanouk (cũng là bệnh nhân COVID-19 do có liên quan đến “ Sự kiện lây nhiễm cộng đồng ngày 20/2”).

Người này đã qua đời sáng cùng ngày tại Bệnh viện Hữu nghị Campuchia-Soviet ở Phnom Penh.

Trước đó cùng ngày, Bộ Y tế Campuchia ghi nhận thêm 39 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca bệnh trên cả nước lên 1.163 ca, trong đó 597 ca đã bình phục.

Hiện Campuchia đang đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Theo thông báo của bộ trên, tính đến ngày 9/3 vừa qua, Campuchia đã tiêm chủng cho hơn 188.000 người bằng cả 2 loại vaccine Sinopharm (Trung Quốc viện trợ) và AstraZeneca (được cung cấp theo cơ chế COVAX).

Campuchia công bố ca tử vong đầu tiên do nhiễm COVID-19Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Phnom Penh, Campuchia . (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Tea Banh triển khai 300 bác sỹ quân y cùng tham gia vào cuộc chiến chống dịch hiện nay vì các nhân viên y tế dân sự đã kiệt sức do làm việc quá tải khi số ca lây nhiễm vẫn gia tăng.

Tiếp sau thủ đô Phnom Penh và các tỉnh/thành Prey Veng, Kandal, Sihanoukille, Kampong Thom, Svay Rieng và Kampong Cham, Siem Reap đã trở thành tỉnh tiếp theo bị ảnh hưởng đợt lây nhiễm cộng đồng nghiêm trọng từ hôm 20/2.

Siem Reap đã ghi nhận 1 ca nhiễm mới là nữ bệnh nhân 32 tuổi, làm việc tại khách sạn Jin Yin Thai (Sihanoukville) mới trở về tỉnh này hôm 7/3.

Tỉnh trưởng tỉnh Siem Reap, ông Tea Seiha thông báo chính quyền địa đã lập trạm kiểm soát và phong tỏa tuyến đường nối giữa địa phương này và tỉnh Kampong Thom để ngăn chặn nguy cơ dịch COVID-19 lây lan rộng.

Hiện người dân và hàng hóa vẫn được lưu thông qua tuyến đường nói trên nhưng mọi hành khách đều phải kiểm tra sức khỏe sơ bộ, những trường hợp nghi vấn có thể được yêu cầu cách ly.

Trong khi đó, chính quyền tỉnh Kandal cho biết khoảng 7.184 người tại địa phương này có liên quan tới “Sự cố lây nhiễm ngày 20/2” và cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm của 6.513 trường hợp trong số này.

Hiện 1.217 người đã được cách ly tập trung tại tỉnh Kandal trong khi 5.822 trường hợp được cách ly tại nhà.

Nhiều vấn đề phức tạp đã nảy sinh trong việc quản lý người nước ngoài cách ly tại thành phố Sihanoukville.

Ngày 10/3, cảnh sát Campuchia đã phát hiện 4 đối tượng vận chuyển ma túy vào một trại cách ly trong thành phố này. Số ma túy này được giấu kín trong những hộp thức ăn. Cả 4 đối tượng đều là người nước ngoài.

Đáng chú ý, tại thủ đô Phnom Penh, dịch bệnh đã lây lan đến giới nghệ sỹ sau khi Keo Chan Nimol, người dẫn chương trình giải trí tên tuổi tại Campuchia, đã dương tính với virus SARS-CoV-2.

Một nhóm sản xuất chương trình của Đài truyền hình Hang Meas được xác định cũng nhiễm virus cùng 3 nữ nghệ sỹ khác.

Hiện có thêm 2 khách sạn ở thủ đô Phnom Penh được sử dụng làm trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19, ngoài khách sạn Great Duke, nơi đang điều trị khoảng 170 người./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]