(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28/8, cuộc diễn tập an ninh hàng hải có tên Huấn luyện và hợp tác Đông Nam Á đã khởi động tại Philippines với sự tham gia của 100 thủy thủ và thành viên lực lượng bảo vệ bờ biển của tám nước châu Á và Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các nước châu Á và Mỹ khởi động diễn tập an ninh hàng hải

Ngày 28/8, cuộc diễn tập an ninh hàng hải có tên Huấn luyện và hợp tác Đông Nam Á đã khởi động tại Philippines với sự tham gia của 100 thủy thủ và thành viên lực lượng bảo vệ bờ biển của tám nước châu Á và Mỹ.

Người phát ngôn Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines Armand Balilo cho biết, cuộc diễn tập năm nay có sự tham gia của các nước Bangladesh, Brunei, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thailand, Việt Nam, Philippines và Mỹ. Theo ông Balilo, cuộc diễn tập này nhằm giúp các nước giải quyết những mối quan ngại chung trước các mối đe dọa đối với an ninh hàng hải tại khu vực ASEAN như đánh bắt cá trái phép, buôn lậu, buôn bán ma túy và buôn người. Bên cạnh đó, đây là cũng là dịp để thúc đẩy sự hợp tác giữa các cơ quan liên quan đến an ninh hàng hải của các nước. Các hoạt động diễn tập được tiến hành ngoài khơi phía Tây vịnh Subic, Zambales và biển Sulu của Philippines. Cuộc diễn tập Huấn luyện và hợp tác Đông Nam Á tập trung vào việc nâng cao cảnh giác trên biển thông qua hợp tác và chia sẻ thông tin nhằm đạt được hiểu biết chung giữa các bên về diễn biến trên biển và phối hợp hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Dự kiến sự kiện này sẽ kéo dài 1 tuần.


HG (Theo AP, Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]