Ngày 12/10, Brunei đã phê chuẩn Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Brunei phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới RCEP

Ngày 12/10, Brunei đã phê chuẩn Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Thông cáo báo chí của Bộ Tài chinh và Kinh tế Brunei ( MoFE ) nêu rõ: “Việc Brunei phê chuẩn kịp thời RCEP, thỏa thuận thương mại tự do lớn nhất thế giới, là dấu hiệu cho thấy cam kết mạnh mẽ của chúng tôi ủng hộ những nỗ lực phục hồi sau đại dịch của khu vực, tăng cường liên kết về kinh tế và thương mại, tạo cơ hội mới cho hoạt động kinh doanh cũng như ủng hộ một hệ thống thương mại đa phương tự do, mở và dựa trên luật lệ.”

Như vậy, Brunei là nước thứ 6 phê chuẩn RCEP. Trước đó, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản và Campuchia đã phê chuẩn hiệp định này.

RCEP là thỏa thuận thương mại tự do lớn nhất thế giới với thị trường chiếm gần 1/3 dân số toàn cầu, tương đương với khoảng 2,2 tỷ người. 10 thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand đã ký Hiệp định RCEP vào tháng 11/2020.

Để hiệp định có hiệu lực cần có sự phê chuẩn của ít nhất 9 quốc gia (gồm tối thiểu 6 nước thành viên ASEAN và 3 quốc gia ngoài ASEAN).

Các quốc gia thành viên RCEP đều bày tỏ quyết tâm phê chuẩn hiệp định này trước cuối năm nay để hiệp định có hiệu lực vào ngày 1/1/2022 theo mục tiêu đã đề ra./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]