Bộ Y tế bang Sao Paulo của Brazil thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp đầu tiên dương tính với biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện đầu tiên tại Anh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Brazil xác nhận các ca dương tính với biến thể mới của SARS-CoV-2

Bộ Y tế bang Sao Paulo của Brazil thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp đầu tiên dương tính với biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện đầu tiên tại Anh.

Brazil xác nhận các ca dương tính với biến thể mới của SARS-CoV-2Người dân Brazil giữa dịch COVID-19. (Ảnh: Anadolu Agency)

Theo thông báo từ chính quyền khu vực, một trong 2 bệnh nhân nói trên là một phụ nữ 25 tuổi đến từ thành phố Sao Paulo, người đã tiếp xúc với những du khách từng đến Anh. Trong khi đó, bệnh nhân còn lại là một người đàn ông 34 tuổi, cũng là một cư dân Sao Paulo có liên quan tới bệnh nhân đầu tiên.

Việc xác nhận các ca nhiễm biến thể mới của SARS-CoV-2 tại Brazil do Phòng thí nghiệm Chiến lược của Viện Aldolfo Lutz trực thuộc bang tiến hành sau khi giải trình tự gen của các mẫu bệnh phẩm do phòng thí nghiệm tư nhân Dasa cung cấp vào ngày 2/1 trước đó.

Theo các nhà chức trách Brazil, việc điều tra dịch tễ học đối với 2 trường hợp trên hiện đang được tiến hành, theo đó không có thêm thông tin chi tiết về hồ sơ bệnh án cũng như các triệu chứng của những người bệnh. Hai trường hợp trên được xác nhận nhiễm chủng virus B.1.1.7, mà theo các nhà chức trách Anh là chủng lây lan nhanh hơn nhiều so với những trường hợp được phát hiện trước đây. Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho hay biến thể này đã chiếm tới 50% các ca nhiễm mới được chẩn đoán tại Anh.

Trước đó, Brazil cũng đã tuyên bố tạm ngừng các chuyến bay từ Anh để ngăn chặn biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xâm nhập vào nước này./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]