(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23/7, cảnh sát liên bang Brazil đã bắt giữ 4 đối tượng nghi xâm nhập vào điện thoại di động của Bộ trưởng Tư pháp nước này Sergio Moro và những công tố viên có liên quan đến cuộc điều tra một vụ án tham nhũng lớn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Brazil bắt giữ các nghi phạm xâm nhập điện thoại của bộ trưởng

Ngày 23/7, cảnh sát liên bang Brazil đã bắt giữ 4 đối tượng nghi xâm nhập vào điện thoại di động của Bộ trưởng Tư pháp nước này Sergio Moro và những công tố viên có liên quan đến cuộc điều tra một vụ án tham nhũng lớn.

Brazil bắt giữ các nghi phạm xâm nhập điện thoại của bộ trưởngBộ trưởng Tư pháp Brazil Sergio Moro. (Nguồn: kdal610.com)

Trong một thông báo, cảnh sát cho biết các nghi phạm bị bắt giữ trong chiến dịch mang tên Spoofing tại một số thành phố ở bang Sao Paulo, song không nêu rõ danh tính.

Các vụ bắt giữ diễn ra sau khi trang web điều tra Intercept do một nhà báo Mỹ đồng sáng lập công bố những đoạn tin nhắn Telegram bị rò rỉ, cho thấy ông Moro, khi còn là thẩm phán trong vụ bê bối tham nhũng của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Petrobras, đã "tìm cách" ra phán quyết bắt giữ cựu Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva ngay trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Brazil năm 2018.

Điều này đã tước đi cơ hội tranh cử hợp pháp của ông Lula da Silva, trong khi cựu lãnh đạo này được dự đoán giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Đáng chú ý, sau cuộc bầu cử, ông Moro được bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Tư pháp trong chính quyền mới của Tổng thống Jair Bolsonaro.

Ông Moro đã bác bỏ mọi sai phạm và từ chối từ chức do dính líu đến bê bối, cho rằng tội phạm đã xâm nhập trái phép vào điện thoại di động của ông nhằm đảo ngược phán quyết.

Năm 2017, ông Lula da Silva, người từng giữ 2 nhiệm kỳ tổng thống giai đoạn 2003-2010, bị kết tội tham nhũng và phải chịu mức án 12 năm 1 tháng tù giam với cáo buộc nhận căn hộ hạng sang từ công ty xây dựng OAS trong vụ bê bối tham nhũng của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Petrobras.

Tháng 4 năm ngoái, sau nhiều lần kháng án bất thành, ông đã chấp hành lệnh bắt giữ để thi hành án, dù khẳng định những cáo buộc tham nhũng nhằm vào ông là sai lầm. Ngoài ra, ông cũng là đối tượng liên quan tới 5 cuộc điều tra khác về tham nhũng và rửa tiền. Tuy nhiên, ông khẳng định mình hoàn toàn vô tội.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]