Ngày 1/11, Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza cảnh báo số liệu mới về tình trạng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 là "kinh khủng" và quốc gia châu Âu này chỉ có 48 giờ đồng hồ để thông qua những hạn chế mới ngăn chặn dịch bệnh lây lan đáng ngại hơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ trưởng Y tế Italy cảnh báo cần sớm áp đặt hạn chế chống dịch mới

Ngày 1/11, Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza cảnh báo số liệu mới về tình trạng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 là “kinh khủng” và quốc gia châu Âu này chỉ có 48 giờ đồng hồ để thông qua những hạn chế mới ngăn chặn dịch bệnh lây lan đáng ngại hơn.

Bộ trưởng Y tế Italy cảnh báo cần sớm áp đặt hạn chế chống dịch mớiNgười dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Milan, Italy. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong ngày 31/10, Italy ghi nhận gần 32.000 ca mới mắc COVID-19, con số trong ngày cao kỷ lục kể từ đầu dịch trong khi số ca tử vong mới là gần 300 ca. Tổng số ca tử vong tại Italy vì COVID-19 hiện là 38.618 ca.

Trước diễn biến này, Bộ trưởng Speranza nhấn mạnh cần nhanh chóng thông qua những hạn chế mới khi đường cong dịch bệnh vẫn rất cao.

Theo ông, một lệnh phong tỏa mới , dù không mở rộng như lệnh phong tỏa áp đặt hồi tháng Ba, dường như là lựa chọn duy nhất để kiềm chế số ca nhiễm mới. Tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề liên quan đến các trường học hay cải thiện điều kiện dịch tễ trên giao thông công cộng.

Tuần trước, ngày 24/10, Thủ tướng Italy Giuseppe đã công bố sắc lệnh về các biện pháp hạn chế mới trên toàn quốc bất chấp sự phản đối của một số người đứng đầu các địa phương cũng như một số cuộc biểu tình đường phố.

Các rạp chiếu phim, nhà hát, phòng tập thể dục thể hình và bể bơi đều bị đóng cửa. Nhà hàng, quán bar phải ngừng phục vụ khách vào lúc 18 giờ. Hiện đã có bảy vùng trên tổng số 20 vùng của Italy áp đặt các lệnh giới nghiêm về ban đêm.

Thủ tướng Conte luôn khẳng định ông muốn tránh viễn cảnh tái áp đặt phong tỏa toàn quốc mà sẽ làm tổn thương hơn nữa nền kinh tế vốn đã chịu nhiều áp lực, tuy nhiên có thể thấy những hạn chế mới trên cho đến giờ không phát huy hiệu quả./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]