Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định Pháp là đối tác và đồng minh quan trọng của mình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định Pháp là đối tác và đồng minh quan trọng

Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định Pháp là đối tác và đồng minh quan trọng của mình.

Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định Pháp là đối tác và đồng minh quan trọngNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Trong tuyên bố được đăng trên mạng xã hội Twitter ngày 17/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ned Price đã gọi Pháp là “đối tác sống còn và đồng minh lâu năm nhất của chúng tôi.”

Washington cũng hy vọng tại Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tuần tới, hai nước có thể thảo luận về tranh cãi xung quanh thỏa thuận an ninh mà Mỹ vừa ký với Australia.

Trước đó cùng ngày, một quan chức Nhà Trắng cũng cho biết Mỹ lấy làm tiếc về việc Pháp triệu hồi Đại sứ tại Mỹ để tham vấn, đồng thời khẳng định Mỹ muốn giải quyết căng thẳng thông qua đường ngoại giao.

Các tuyên bố trên được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian thông báo đã triệu hồi Đại sứ tại Mỹ và Australia để tham vấn về việc Canberra từ bỏ thỏa thuận mua các tàu ngầm của Pháp trị giá khoảng 40 tỷ USD để chuyển sang các tàu của Mỹ.

Bộ Ngoại giao Australia ngay lập tức cũng bày tỏ lấy làm tiếc về động thái của Paris, đồng thời khẳng định coi trọng quan hệ với Pháp và “mong đợi can dự với Pháp trong nhiều vấn đề cùng chung lợi ích và dựa trên giá trị chung.”.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]