Toàn nước Bỉ ngày 20/7 đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong trận lũ lụt đã tàn phá một phần đất nước vào ngày 14 và 15/7.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bỉ tổ chức quốc tang tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng vì lũ lụt

Toàn nước Bỉ ngày 20/7 đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong trận lũ lụt đã tàn phá một phần đất nước vào ngày 14 và 15/7.

Bỉ tổ chức quốc tang tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng vì lũ lụtVua Philippe và Hoàng hậu Mathilde đã tới Verviers dự lễ tưởng niệm và gặp gỡ các gia đình nạn nhân. (Nguồn: EPA)

Đây là lần đầu tiên Bỉ tổ chức quốc tang kể từ năm 2016, sau loạt vụ tấn công khủng bố tại sân bay quốc tế Brussels và nhà ga tầu điện ngầm ở trung tâm thành phố khiến 32 người thiệt mạng và hơn 320 người bị thương.

Trận lũ lụt lịch sử hồi tuần trước đã nhấn chìm tỉnh Liège và một số thành phố ở miền Đông và Nam nước Bỉ thuộc vùng Wallonie khiến 31 người thiệt mạng và 116 người mất tích. Hàng chục ngôi nhà bị nước lũ phá hủy.

Ngày 20/7, Vua Philippe và Hoàng hậu Mathilde đã tới Verviers, một trong những thị trấn thuộc tỉnh Liège, bị ảnh hưởng nặng nề nhất của lũ lụt, để dự lễ tưởng niệm và gặp gỡ các gia đình nạn nhân.

Sau giây phút mặc niệm, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen tuyên bố EC luôn sát cánh cùng người dân để giúp họ tạo dựng lại cuộc sống và nhà cửa.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu, Charles Michel, cùng các đại sứ các quốc gia thành viên EU cũng dành một phút để tưởng nhớ các nạn nhân lũ lụt.

Từ hôm 16/7, nước bắt đầu rút khỏi các vùng ngập lụt và theo Trung tâm phòng chống khủng hoảng, tình hình đã ổn định. Tuy nhiên, nhiều ngôi nhà bị nước phá hủy, ô tô chất chồng lên nhau, cành cây và rác thải chất đống dưới chân cầu, tạo ra một khung cảnh đáng kinh ngạc.

Đây là trận lũ lụt lịch sử chưa từng xuất hiện ở Bỉ trong vòng 200 năm qua và gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Thành phố Brussels đã quyết định hủy bỏ lễ hội mừng quốc khánh diễn ra vào ngày 21/7. Thành phố Namur, thủ phủ của vùng Wallonie, cũng hủy bắn pháo hoa mừng quốc khánh.

Để hỗ trợ những người bị nạn, người dân khắp nơi ở Bỉ đã quyên góp tiền, quần áo, đồ ăn và đón tiếp những người có nhà cửa bị hư hỏng.

Ngày 20/7, Thủ hiến vùng Wallonie, Elio Di Rupo thông báo chính phủ vùng quyết định hỗ trợ khẩn cấp 2 tỷ euro cho các địa phương bị ảnh hưởng để tái thiết sau lũ lụt .

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]