Các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhằm vào Belarus đã khiến nước này thiệt hại hàng chục tỷ USD mỗi năm do hoạt động xuất khẩu hàng hóa bị cản trở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Belarus thiệt hại chục hàng tỷ USD mỗi năm vì các lệnh trừng phạt

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhằm vào Belarus đã khiến nước này thiệt hại hàng chục tỷ USD mỗi năm do hoạt động xuất khẩu hàng hóa bị cản trở.

Belarus thiệt hại chục hàng tỷ USD mỗi năm vì các lệnh trừng phạtTrạm khí nén Yamal-Europe ở Slonim thuộc vùng Grodno, Belarus. (Ảnh: TASS/TTXVN)

Hãng thông tấn Belta của Belarus dẫn lời Thủ tướng Roman Golovchenko ngày 15/5 nhấn mạnh: “Trên thực tế, tất cả các mặt hàng xuất khẩu của Belarus sang các quốc gia Liên minh châu Âu (EU) và khu vực Bắc Mỹ đã bị phong tỏa do các biện pháp trừng phạt. Ước tính, tổng số tiền khoảng 16-18 tỷ USD mỗi năm.”

Thủ tướng Golovchenko cho rằng các biện pháp trừng phạt này không chỉ là công cụ để gây áp lực mà còn được sử dụng với mục đích khác - kìm hãm kinh tế để buộc Belarus phải tuân theo những yêu cầu và điều kiện nhất định.

Phương Tây đã áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt nhằm vào các cá nhân và thực thể của Belarus kể từ sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi tháng 2, khi cho rằng Minsk hỗ trợ Moskva trong chiến dịch này.

Năm ngoái, Belarus cũng phải hứng chịu nhiều lệnh trừng phạt nghiêm ngặt của phương Tây sau khi nước này buộc một máy bay chở khách của hãng hàng không Ryanair (Ireland) đang trên hành trình từ Athens (Hy Lạp) đến Vilnius (Litva) phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Minsk để kiểm tra an ninh và sau đó bắt giữ một nhân vật bị cáo buộc vi phạm luật pháp Belarus.

Theo TASS


Theo TASS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]