(Baothanhhoa.vn) - Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, ngày 20/4, đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền của nước này đã đệ trình đơn kiến nghị lần thứ hai, đề nghị hủy kết quả và tổ chức lại cuộc bầu cử thị trưởng thành phố Istanbul, cho rằng hàng nghìn phiếu bầu là do các cử tri không đủ tư cách đi bầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bầu cử ở Thổ Nhĩ Kỳ: AKP tiếp tục đề nghị bầu cử lại tại Istanbul

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, ngày 20/4, đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền của nước này đã đệ trình đơn kiến nghị lần thứ hai, đề nghị hủy kết quả và tổ chức lại cuộc bầu cử thị trưởng thành phố Istanbul, cho rằng hàng nghìn phiếu bầu là do các cử tri không đủ tư cách đi bầu.

Bầu cử ở Thổ Nhĩ Kỳ: AKP tiếp tục đề nghị bầu cử lại tại IstanbulNhân viên cơ quan bầu cử kiểm phiếu tại điểm bầu cử ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 31/3/2019. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Theo đài phát thanh và truyền hình NTV, AKP đã đệ đơn kiến nghị bổ sung lên Ủy ban Bầu cử Tối cao nước này. AKP cho rằng chiểu theo các sắc lệnh mà chính phủ ban hành trước đó, khoảng 14.000 phiếu bầu là của các cử tri không đủ tư cách.

Phó Chủ tịch AKP Ali Ihsan Yavuz cho biết đảng này cũng đã phát hiện 424 người bầu trái phép. Các kết quả ban đầu và kiểm phiếu lại đều cho thấy đảng Nhân dân Cộng hòa (CHP) đối lập đã giành chiến thắng trước AKP tại Istanbul - thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tân thị trưởng Ekrem Imamoglu của đảng CHP đã nhậm chức ngày 17/4 vừa qua bất chấp việc AKP một ngày trước đó đã đệ trình đơn khiếu nại chính thức, đề nghị hủy bỏ và tổ chức lại bầu cử thị trưởng khi cho rằng cuộc bầu cử diễn ra cuối tháng 3 vừa qua là "bất thường" sau khi đại diện của đảng CHP đối lập chỉ giành chiến thắng với tỷ lệ sít sao.

Kết quả bầu cử cũng cho thấy AKP giành chiến thắng tại hầu hết các địa phương trên toàn quốc, song lại đánh mất thủ đô Ankara và thành phố Istanbul vào tay đảng đối lập. Đây là cú sốc lớn và là bước lùi đáng kể đối với đảng AKP của Tổng thống Tayyip Erdogan trong hơn một thập niên qua.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]