Đảng Công minh - đối tác của đảng Dân chủ Tự do (LDP) trong liên minh cầm quyền hiện nay ở Nhật Bản - vừa công bố gói cam kết chính sách đầu tiên cho cuộc bầu cử Hạ viện sắp tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bầu cử Hạ viện Nhật Bản: Đảng Công minh công bố các cam kết chính sách

Đảng Công minh - đối tác của đảng Dân chủ Tự do (LDP) trong liên minh cầm quyền hiện nay ở Nhật Bản - vừa công bố gói cam kết chính sách đầu tiên cho cuộc bầu cử Hạ viện sắp tới.

Bầu cử Hạ viện Nhật Bản: Đảng Công minh công bố các cam kết chính sáchQuang cảnh phiên họp Quốc hội Nhật Bản ở thủ đô Tokyo ngày 18/1/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong gói cam kết chính sách này, đảng Công minh cam kết thực hiện chương trình trợ cấp trực tiếp 100.000 yen (khoảng 910 USD)/người bằng tiền mặt cho những người dưới 19 tuổi.

Đảng hy vọng sẽ đưa chương trình này vào thỏa thuận liên minh mới mà đảng này dự định sẽ ký kết với LDP sau cuộc bỏ phiếu bầu Chủ tịch LDP, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 29/9 tới.

Nếu được thực hiện, tổng kinh phí cho chương trình này sẽ lên tới khoảng 2.000 tỷ yen, với khoảng 19,8 triệu người ở Nhật Bản sẽ được thụ hưởng.

Đảng Công minh cũng đặt mục tiêu đảm bảo đủ tiền để tài trợ cho chương trình này trong dự thảo ngân sách bổ sung cho tài khóa 2021 mà Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ xây dựng sau cuộc bầu cử Hạ viện.

Ngoài chương trình trên, các cam kết tranh cử của đảng Công minh cũng bao gồm các chính sách liên quan tới việc nuôi và giáo dục trẻ em.

Chủ tịch đảng Natsuo Yamaguchi nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hỗ trợ cho các hộ gia đình có con nhỏ đang đối mặt với gánh nặng tài chính ngày càng tăng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 kéo dài.

Bên cạnh đó, đảng Công minh cũng cam kết thiết lập một cơ quan thuộc chính phủ để điều phối các chính sách liên quan tới trẻ em.

Phát biểu khi công bố gói cam kết chính sách mới, Chủ tịch Yamaguchi nói: “Chúng tôi sẽ gửi đi một thông điệp mạnh mẽ rằng toàn xã hội sẽ hỗ trợ cho tất cả trẻ em trong tương lai.”

Theo hãng tin Jiji Press, các cam kết chính sách quan trọng khác của đảng Công minh gồm lập một cơ quan mới để tiến hành điều tra độc lập về các chính sách liên quan tới trẻ em, đưa ra tư vấn và tăng tiền trợ cấp một lần cho người mới sinh con.

Trước đó, 4 đảng đối lập ở Nhật Bản, gồm đảng Dân chủ Lập hiến Nhật Bản (CDPJ), đảng Cộng sản Nhật Bản (JCP), đảng Dân chủ Xã hội (SDP) và Reiwa Shinsengumi, đã công bố các cam kết chính sách chung, trong đó có việc giảm thuế tiêu dùng và hướng tới xã hội không carbon, không có năng lượng hạt nhân.

Bên cạnh đó, các đảng này cũng cam kết nâng lương tối thiểu, phản đối sửa đổi Hiến pháp và phản đối việc cho phép các cặp đôi lựa chọn có giữ lại tên họ sau khi kết hôn hay không.

Sau đó, hôm 10/9, CDPJ - đảng đối lập lớn nhất ở Nhật Bản - cũng công bố các đề xuất để ứng phó với dịch COVID-19, trong đó có chương trình trợ cấp trực tiếp bằng tiền mặt cho các hộ gia đình có thu nhập thấp, đưa ra các hỗ trợ mới cho các doanh nghiệp để giảm bớt các hoạt động kinh tế-xã hội với mục đích cuối cùng là khống chế dịch bệnh và ưu tiên tiêm vaccine cho các giáo viên.

Bên cạnh đó, CDPJ cũng đề nghị tạm hoãn hoặc hủy các sự kiện ở những khu vực dịch bệnh đang lan rộng và thiết lập một hệ thống y tế để giúp các bệnh nhân COVID-19 tự hồi phục ở nhà hoặc các cơ sở lưu trú khi sức khỏe của họ đột ngột xấu đi.

Ngoài ra, CDPJ cũng đề nghị hỗ trợ cho các trường học tiến hành xét nghiệm PCR định kỳ và tổ chức các lớp học trực tuyến.

Theo Kyodo


Theo Kyodo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]