(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22/12, cảnh sát Anh cho biết đã bắt giữ 2 đối tượng tình nghi liên quan tới vụ thiết bị bay không người lái xuất hiện gần khu vực đường băng ở sân bay Gatwick cách đây 3 ngày khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bắt 2 đối tượng liên quan tới sự cố ở sân bay Gatwick

Ngày 22/12, cảnh sát Anh cho biết đã bắt giữ 2 đối tượng tình nghi liên quan tới vụ thiết bị bay không người lái xuất hiện gần khu vực đường băng ở sân bay Gatwick cách đây 3 ngày khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy.

Bắt 2 đối tượng liên quan tới sự cố ở sân bay Gatwick

Máy bay chở khách đỗ trên đường băng tại sân bay Gatwick ở London ngày 20/12. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong thông báo, cảnh sát vùng Sussex nêu rõ trong khuôn khổ cuộc điều tra, lực lượng chức năng ngày 21/12 đã bắt giữ 2 đối tượng nghi liên quan tới vụ việc. Hiện cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục diễn ra, trong khi lực lượng chức năng áp dụng nhiều biện pháp nhằm phát hiện và ngăn chặn nguy cơ xảy ra các vụ đột nhập của thiết bị bay không người lái. Cảnh sát đồng thời khuyến cáo người dân và các hành khách xung quanh khu vực sân bay duy trì cảnh giác đồng thời lập tức thông báo cho nhà chức trách nếu có thông tin liên quan tới vụ việc mới đây ở sân bay Gatwick.

Sân bay Gatwick của Anh đã mở cửa trở lại ngày 21/12 sau khi phải hủy 760 chuyến bay khi 2 thiết bị bay không người lái liên tục bay lượn quanh khu vực này. Khoảng 120.000 hành khách đã bị ảnh hưởng. Đây là sự cố gián đoạn hoạt động nghiêm trọng tại sân bay lớn thứ 2 của Anh kể từ sau đợt hoãn chuyến, hủy chuyến kỷ lục do tro bụi núi lửa năm 2010.

Cảnh sát và quân đội Anh vẫn đang phối hợp truy tìm người điều khiển thiết bị bay từ xa, cũng như tìm kiếm các thiết bị được cho là cố ý làm gián đoạn hoạt động cất cánh và hạ cánh tại sân bay Gatwick. Tuy nhiên, cảnh sát vùng Sussex cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy các thiết bị này liên quan khủng bố.

Luật pháp Anh nghiêm cấm vận hành thiết bị bay không người lái trong vòng bán kính 1km xung quanh sân bay. Nếu vi phạm, có thể bị xử phạt 5 năm tù giam. Trào lưu sử dụng thiết bị bay không người lái đã làm gia tăng số vụ việc có nguy cơ va chạm giữa các thiết bị này với các máy bay thương mại trong những năm gần đây.

Theo Reuters/AFP/TTXVN

Theo thống kê của đơn vị điều tra UK Airprox Board, trong năm 2017 có 92 vụ có nguy cơ va chạm nói trên, tăng hơn 3 lần so với năm 2015./.


Theo Reuters/AFP/TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]