Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, ngày 28/3 đã kêu gọi phát triển kinh tế địa phương để đạt được sự tự chủ lương thực và các mặt hàng thiết yếu khác đồng thời cho rằng các tỉnh thành là " nền tảng " của nền kinh tế quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo Triều Tiên: Kinh tế địa phương là “nền tảng” phát triển quốc gia

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, ngày 28/3 đã kêu gọi phát triển kinh tế địa phương để đạt được sự tự chủ lương thực và các mặt hàng thiết yếu khác đồng thời cho rằng các tỉnh thành là “nền tảng” của nền kinh tế quốc gia.

Báo Triều Tiên: Kinh tế địa phương là “nền tảng” phát triển quốc giaHình ảnh cấy lúa của người nông dân Triều Tiên . (Nguồn: AFP)

Bài viết đăng trên tờ báo này có đoạn viết: “Phát triển các tỉnh thành là yêu cầu chính yếu để cải thiện đời sống người dân. Để cải thiện đáng kể cuộc sống của người dân, cần phải giải quyết vấn đề lương thực và đảm bảo các nhu yếu phẩm. Giống như việc để một ngôi nhà chắc chắn thì nền móng phải vững chắc, sự phát triển các tỉnh thành phải đi trước quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội và sự thịnh vượng của một quốc gia.”

Bài báo lưu ý nền kinh tế các khu vực có thể phát triển theo các cách thức khác nhau phù hợp với đặc điểm địa lý và các nguồn tài nguyên thiên nhiên và các địa phương cũng có thể thích ứng nhanh hơn với nhu cầu thay đổi nhanh chóng của người dân so với mặt bằng cả nước.

Triều Tiên đã nỗ lực để đạt được các mục tiêu, kế hoạch được đề ra tại Đại hội lần thứ VIII đảng Lao động Triều Tiên hồi tháng 1 vừa qua, trong đó có kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm mới với trọng tâm là tự lực, bất chấp các lệnh trừng phạt áp đặt với nước này và hậu quả của đại dịch COVID-19.

Đầu tháng này, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhấn mạnh vai trò của các quan chức đảng ở địa phương trong việc đạt được sự phát triển cân bằng ở nước này khi ông tham dự một hội nghị với các bí thư tỉnh thành.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]