Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo người dân sống ở khu vực chịu ảnh hưởng của bão Kong-rey cần đề phòng nguy cơ xảy ra sạt lở đất và lũ lụt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bão Kong-rey tấn công Nhật Bản và Hàn Quốc, nhiều chuyến bay bị hủy

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo người dân sống ở khu vực chịu ảnh hưởng của bão Kong-rey cần đề phòng nguy cơ xảy ra sạt lở đất và lũ lụt.

Bão Kong-rey được đánh giá là bão nhiệt đới mạnh. Ảnh: EPA.

Nhật Bản đang phải đối mặt với cơn bão lớn thứ hai chỉ trong vòng một tuần. Bão Kong-rey được đánh giá là bão nhiệt đới mạnh, đang hoành hành tại khu vực phía Tây Nam nước này.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, tính tới 11h trưa nay ( giờ địa phương), bão quét qua vùng biển cách thành phố Tsushima ở tỉnh Nagasaki khoảng 140 km về phía Tây Bắc. Cơn bão đang hướng về phía Bắc-Đông Bắc với vận tốc di chuyển là 45km/h. Bão mang gió mạnh tới khu vực Tây Nam Nhật Bản.

Công ty Điện lực Kyushu vừa thông báo, hơn 9.000 hộ gia đình ở Nagasaki rơi vào cảnh mất điện. Các hãng hàng không vừa phải hủy bỏ hơn 20 chuyến bay nội địa. Một số dịch vụ đường sắt cũng bị gián đoạn tại Kyushu. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo người dân sống ở khu vực chịu ảnh hưởng của bão cần đề phòng cảnh giác trước nguy cơ xảy ra sạt lở đất và lũ lụt.

Không chỉ riêng Nhật Bản, Hàn Quốc cũng đang gánh chịu ảnh hưởng từ bão Kong-rey. Theo Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Hàn Quốc, bão khiến hoạt động hàng không bị đình trệ.

Tính đến sáng nay, đã có tổng cộng 276 chuyến bay, trong đó có 123 chuyến từ sân bay quốc tế Jeju, miền Nam Hàn Quốc bị buộc phải hủy, trong khi các chuyến bay quốc tế đến Trung Quốc và Nhật Bản cũng bị hoãn.

Nếu bão Kong-rey di chuyển xa hơn về phía Bắc, sân bay quốc tế Jeju sẽ được mở cửa trở lại trong ngày hôm nay. Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc vừa ban bố cảnh báo bão đối với hầu hết khu vực miền Nam Hàn Quốc, cũng như cảnh báo mưa to tại khu vực thủ đô Seoul.


LP (Theo Kyodo)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]