Thống đốc thủ đô Bangkok Asawin Kwanmuang đã cảnh báo số ca nhiễm biến thể Omicron có khả năng gia tăng, đặc biệt là do các lễ hội mừng Năm mới dẫn đến việc tụ tập đông người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bangkok chuẩn bị ứng phó với đợt bùng phát dịch do biến thể Omicron

Thống đốc thủ đô Bangkok Asawin Kwanmuang đã cảnh báo số ca nhiễm biến thể Omicron có khả năng gia tăng, đặc biệt là do các lễ hội mừng Năm mới dẫn đến việc tụ tập đông người.

Bangkok chuẩn bị ứng phó với đợt bùng phát dịch do biến thể OmicronNhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Asawin cho biết Chính quyền vùng đô thị Bangkok (BMA) đã chuẩn bị sẵn sàng nhân viên y tế, trang thiết bị, thuốc men và giường bệnh trong trường hợp có một đợt tăng đột biến mới của biến thể Omicron.

Theo Cục Dịch vụ Y tế thuộc Bộ Y tế , tổng cộng 25.345 giường đã được dành cho bệnh nhân tại các bệnh viện chính, bệnh viện dã chiến và khách sạn-bệnh viện (hospitel).

Ngoài ra, BMA cũng chuẩn bị 40 điểm cách ly cộng đồng với sức chứa 5.066 giường để điều trị các trường hợp nhiễm biến thể Omicron .

BMA đã kêu gọi các tổ chức liên quan theo dõi chặt chẽ sự lây lan của biến thể mới và yêu cầu các cơ quan thực hiện những biện pháp nghiêm ngặt, đặc biệt là sau kỳ nghỉ lễ Năm mới.

Tòa thị chính cũng khuyến nghị người dân thủ đô đi tiêm chủng đầy đủ.

Sáng 5/1, Thái Lan ghi nhận thêm 3.899 ca mắc mới COVID-19 cùng 19 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số các ca nhiễm từ đầu dịch tới nay lên 2.239.475 ca, trong đó có 21.769 người không qua khỏi.

Trợ lý phát ngôn viên Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 (CCSA) Sumanee Wacharasin cho rằng thời gian 2 tuần tới sẽ xác định chiều hướng của đại dịch ở Thái Lan.

Bà Sumanee cảnh báo số lượng các ca mắc mới có thể lên tới “hàng chục nghìn” mỗi ngày nếu người dân hạ thấp cảnh giác với COVID-19.

Đến nay, biến thể Omicron đã được ghi nhận tại 55/77 tỉnh, thành của Thái Lan, trong khi số lượng các ca nhiễm biến thể này đã tăng lên 2.338 ca.

Trong khi đó, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Wangboonkongchana ngày 5/1 thông báo chính phủ nước này sẽ tiếp tục chi trả phí điều trị COVID-19 tại các bệnh viện tư.

Quan chức trên cho biết nội các quyết định không dừng việc thanh toán viện phí cho các bệnh nhân COVID-19 dù các tổ chức lo ngại đã đề xuất chính phủ ngừng gánh các chi phí này tại các bệnh viện tư, hay thanh toán tiền điều trị cho những người chưa tiêm vaccine mà mắc COVID-19, nhằm tiết kiệm cho ngân sách quốc gia.

Cũng có một đề xuất rằng những người đã tiêm vaccine và nhiễm virus SARS-CoV-2 có thể hưởng quyền điều trị theo cơ chế bảo hiểm y tế toàn dân.

Ông Wangboonkongchana khẳng định Chính phủ Thái Lan hiện chi trả điều trị COVID-19 cho các bệnh viện công, tư và dã chiến, cũng như chi phí điều trị tại nhà và người dân không phải lo lắng về gánh nặng tài chính này.

Theo Bangkok Post


Theo Bangkok Post

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]