Kênh tin tức của nhà nước Ba Lan (TVP Info) ngày 11/5 cho biết khoảng 40 tòa nhà tại thủ đô Vácxava đã phải sơ tán vì đe dọa đánh bom .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ba Lan: Khoảng 40 tòa nhà tại thủ đô phải sơ tán vì bị đe dọa đánh bom

Kênh tin tức của nhà nước Ba Lan (TVP Info) ngày 11/5 cho biết khoảng 40 tòa nhà tại thủ đô Vácxava đã phải sơ tán vì đe dọa đánh bom .

Ba Lan: Khoảng 40 tòa nhà tại thủ đô phải sơ tán vì bị đe dọa đánh bomẢnh minh họa.(Nguồn: thelocal.de)

Ngoài Tòa án Tối cao, trong số các địa điểm trên có nhiều tòa trụ sở cơ quan công quyền như Văn phòng báo chí của Cơ quan Kiểm toán Tối cao và Hội đồng Tư pháp Quốc gia.

Sự việc xảy ra đúng vào ngày Phòng Dân sự của Tòa án Tối cao có kế hoạch công bố bản hướng dẫn được rất trông đợi về vấn đề cho vay thế chấp bằng đồng franc Thụy Sĩ (FX).

Từng bị hoãn lại hai lần, phiên làm việc ngày 11/5 sẽ ấn định cách thức các tòa án xử lý vấn đề quan trọng trong các vụ kiện liên quan đến các khoản vay bằng đồng franc Thụy Sĩ, ví dụ như liệu các ngân hàng có thể tính lãi suất đối với khoản vay có điều khoản được cho là bị lạm dụng hay không và khi nào các ngân hàng có thể yêu cầu bồi thường số tiền này.

Hàng nghìn người đi vay ở Ba Lan vay thế chấp bằng đồng franc Thụy Sĩ từ hơn 10 năm trước để hưởng lợi từ mức lãi suất thấp của Thụy Sĩ, nhưng phải chấp nhận chi phí cao hơn khi đồng zloty của Ba Lan mất giá. Nhiều người đã kiện các ngân hàng ra tòa.

Trên mang Twitter, Tòa án Tối cao cho biết công tác kiểm tra an ninh sẽ kéo dài ít nhất đến 10h30 giờ GMT (tức 17h30 giờ Việt Nam).

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]