Ngày 23/6, chính quyền bang New South Wales của Australia đã siết chặt các biện pháp hạn chế đi lại và tụ tập ở thành phố thủ phủ Sydney nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể Delta.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Australia và New Zealand siết chặt hạn chế đi lại, quy định giãn cách

Ngày 23/6, chính quyền bang New South Wales của Australia đã siết chặt các biện pháp hạn chế đi lại và tụ tập ở thành phố thủ phủ Sydney nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể Delta.

Australia và New Zealand siết chặt hạn chế đi lại, quy định giãn cáchTiêm vaccine AstraZeneca ngừa COVID-19 cho người dân Australia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo đó, cư dân tại 7 khu vực ở phía Đông và phía Tây Sydney chỉ được phép ra ngoài vì mục đích thiết yếu. Mỗi gia đình được tiếp tối đa 5 khách cùng lúc, trong khi đeo khẩu trang ở các không gian kín là quy định bắt buộc, kể cả nơi công sở và phòng tập gym.

Một số trường học phải chuyển hoàn toàn sang hình thức dạy và học trực tuyến. Các biện pháp này có hiệu lực trong một tuần.

Phát biểu với báo giới, người đứng đầu Cơ quan Y tế bang NSW Brad Hazzard cảnh báo nguy cơ lây lan dịch COVID-19 ở Sydney là rất lớn, không chỉ ở các trung tâm thương mại mà ở trên toàn thành phố.

Việc chính quyền bang New South Wales - bang đông dân nhất của Australia, áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn tại thủ phủ Sydney không nằm ngoài dự đoán khi bang này ngày 22/6 ghi nhận số ca lây nhiễm trong cộng đồng cao nhất trong gần một tuần qua.

Cụ thể, trong số 10 ca mắc mới COVID-19 có 6 ca là những người trong cùng một gia đình có tiếp xúc với các trường hợp đã nhiễm bệnh trước đó. Ngày 16/6 vừa qua, bang New South Wales ghi nhận một ca lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên (ghi nhận ở Sydney) sau hơn một tháng qua và hình thành ổ dịch mới với 21 ca chỉ trong 6 ngày.

Các bang giáp với New South Wales như Victoria và Queensland đã đóng cửa biên giới đối với những người đến từ thành phố Sydney và các vùng lân cận, trong khi bang South Australia đóng cửa biên giới toàn bộ.

Tại quốc gia láng giềng New Zealand, mức cảnh báo dịch COVID-19 đã được nâng lên ở thủ đô Wellington do lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh sau khi một du khách đến từ Sydney có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 khi về nước.

Cụ thể, Wellington nâng mức cảnh báo lên mức 2, với các biện pháp phòng dịch mạnh mẽ gần ngang với một lệnh phong tỏa áp dụng đến hết ngày 27/6 tới.

Trong thời gian này, các cơ quan, công sở, trường học và doanh nghiệp được phép mở cửa nhưng phải tuân thủ quy định giãn cách, các hoạt động thể thao và vui chơi, giải trí vẫn được phép diễn ra. Tuy nhiên, các sự kiện như đám cưới và tang lễ phải giới hạn tối đa 100 người tham dự.

Đài Loan gia hạn các biện pháp hạn chế phòng dịch COVID -19

Cùng ngày 23/6, người đứng đầu cơ quan y tế Đài Loan (Trung Quốc) Chen Shih-chung cho biết vùng lãnh thổ này sẽ gia hạn các biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19 thêm hai tuần, đến ngày 12/7 tới.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh ở Đài Loan vẫn chưa lắng dịu.

Kể từ tháng Năm vừa qua, số ca lây nhiễm trong cộng đồng ở Đài Loan liên tục gia tăng, buộc chính quyền vùng lãnh thổ này phải áp đặt hạn chế tụ tập và đóng cửa các cơ sở vui chơi giải trí. Các biện pháp hạn chế hiện tại sẽ hết hiệu lực vào ngày 28/6 tới.

Đài Loan ghi nhận 104 ca mắc mới COVID-19 trong ngày 23/6, tăng so với 78 ca ghi nhận trước đó một ngày. Cho đến nay, vùng lãnh thổ này có 14.260 ca mắc COVID-19, trong đó có 599 ca tử vong./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]